‘เสี่ยเป้’ยันแนวคิดเดิม ‘ไทยลีก’ ควรเตะให้จบในปีนี้ ชี้ถ้า ‘ทรู’ ไม่จ่ายงานงอกแน่

‘เสี่ยเป้’ยันแนวคิดเดิม ‘ไทยลีก’ ควรเตะให้จบในปีนี้ ชี้ถ้า ‘ทรู’ ไม่จ่ายงานงอกแน่

จากกรณีที่ทรูวิชั่นส์ ออกมากดดัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้กลับมาจัดการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020” โดยเร็ว มิเช่นนั้นจะไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่เหลือนั้น

“เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกิเลนผยอง กล่าวว่า ถ้าหากจะกลับมาเตะกันทันที ตอนนี้นักเตะก็กลับมาซ้อมกันแล้ว ซึ่งถ้าจะแข่งให้จภายในปีนี้ก็เห็นด้วย เพราะเป็นคนเรียกร้องมาตลอดว่าควรเตะให้จบเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบด้านอื่นๆ แต่ปัญหาที่ต้องเคลียร์คือการลงทะเบียนนักเตะ ที่กว่าจะเปิดลงทะเบียนตั้ง 25 สิงหาคม ก็ต้องดูว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง

นายรณฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้มันก็มีตัวอย่างจากหลายๆ ประเทศในยุโรปที่กลับมาแข่งขันกันจนจบได้ หรืออย่างในเกาหลีใต้ ก็กลับมาแข่งขันกันแล้ว ก็สามารถนำเอาแนวทางเหล่านั้นมาใช้กันได้ ต่อให้กลับมาเตะกันในเดือนกันยายน ก็เชื่อว่าทำให้จบภายใน 4 เดือนได้ แค่อาจจะต้องปรับรูปแบบสักหน่อย ในส่วนของฟุตบอลถ้วย

ผอ.กิเลนผยอง กล่าาวเสริมว่า ส่วนเรื่องที่บริษัท ทรูวิชั่นส์ มีการแจ้งว่าจะไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์ที่เหลือถ้าไม่กลับมาแข่งขัน ก็คิดว่าถ้าไม่จ่ายจริงๆ คงมีผลกระทบอย่างแน่นอน เพราะทุกทีมนั้นมีรายได้จากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเป็นหลัก แต่ยังเชื่อว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กับทรูวิชั่นส์ จะสามารถเจรจากันได้

Advertisement

“เข้าใจว่าตอนที่ประชุมเมื่อเดือนเมษายน ทุกคนห่วงความปลอดภัยของประเทศเป็นหลัก เพียงแต่ก็ต้องยอมรับว่าการปรับอะไรต่างๆ มันส่งผลกระทบหลายด้าน ตอนนี้เป็นช่วงของโควิด-19 ที่ทุกฝ่ายจะต้องยอมถอยกันคนละก้าว มันไม่มีใครจะได้อะไรทุกอย่างแบบ 100 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว” นายรณฤทธิ์กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image