‘อำนวย’ เผยระเบียบลงโทษช่วงโควิดต้องละเอียดอ่อน หวั่นก่อให้เกิดดราม่า

‘อำนวย’ เผยระเบียบลงโทษช่วงโควิดต้องละเอียดอ่อน หวั่นก่อให้เกิดดราม่า

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไข ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้มีการหารือข้อปฏิบัติต่างๆ ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล ในช่วงที่ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยคณะกรรมการมาพิจารณากันว่า ข้อปฏิบัติไหนที่จำเป็นต้องบังคับ และมีบทลงโทษ หากไม่ทำตาม และข้อไหนที่ใช้วิธีตักเตือน ขอความร่วมมือ ซึ่งเป็นเรื่องที่มีรายละเอียด และละเอียดอ่อนมาก ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า อย่างเรื่องของการแสดงความดีใจ เมื่อทีมทำประตูได้ จะมีข้อที่ว่าไม่ให้นักกีฬามาดีใจรวมกันเป็นกลุ่ม อันนี้ต้องมาคุย ว่า จะขอร้องกัน ให้ผู้ตัดสินคอยควบคุม หรือจะต้องมีระเบียบห้าม การลงสนาม, การสัมผัสมือจับมือ ก่อนลงสนาม เมื่อทำไม่ได้ ก็จะใช้วิธีการไหว้ หรือตามแต่ศาสนาของแต่ละคน ไล่ไปถึงการอบอุ่นร่างกายก่อนแข่ง ที่การกระทำในสนาม ก็ต้องพยายามไม่สัมผัสตัวกัน ไล่ไปถึงกิจกรรมของสโมสรด้วย อย่างการจูงมือเด็ก ก็ทำไม่ได้ เป็นต้น

Advertisement

“มีรายละเอียดเยอะ เราต้องมาค่อยๆ คุยกันว่า อะไรที่จะขอความร่วมมือ แค่ตักเตือน เฝ้าระวัง และพฤติกรรมอะไรที่สุ่มเสี่ยงให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ถ้าฝ่าฝืนก็จำเป็นต้องมีโทษ เรื่องนี้ละเอียดอ่อน เพราะถ้ามีบทลงโทษเข้มงวดไป ในเรื่องที่ไม่เหมาะสม ก็จะกระทบความรู้สึกได้ ซึ่งเราต้องคุยอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image