ไทยลีกอาจให้แฟนบอลเข้าเชียร์ได้ แต่เริ่มแค่ 1 ใน 3 ของความจุสนามก่อน

ไทยลีกอาจให้แฟนบอลเข้าเชียร์ได้ แต่เริ่มแค่ 1 ใน 3 ของความจุสนามก่อน

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, บริษัทไทยลีก จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ประชุมร่วมกับ คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด-19) ซึ่งมีประเด็นที่ คณะกรรมการมอบหมายให้สมาคมเตรียมแนวทางการแข่งขันเพื่อรองรับกรณีเมื่อภาครัฐปลดล็อกและอนุญาตให้แฟนบอลสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ โดยต้องมีมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะรองประธานคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไข ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด เปิดเผยว่า ระเบียบที่คณะทำงานร่างไว้ เกือบเสร็จสมบูรณ์นั้น เป็นการจัดแบบปิด แต่หากทางภาครัฐอนุญาตให้เตะแบบเปิด มีแฟนบอลเข้าชมได้ ตามที่การประชุมร่วม มีการแจ้งกันให้เตรียมไว้นั้น คิดว่าการเปิดให้แฟนบอลเข้าสนาม ก็ยังคงไม่เต็มรูปแบบอยู่แล้ว อาจจะเปิดแบบ 1 ใน 3 ไม่เต็มที่เหมือนปกติที่เคยจัดมา แล้วก็ต้องมีข้อจำกัดต่างๆ ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การประกาศของภาครัฐ

พล.ต.ท.อำนวยกล่าวอีกว่า จากการประชุมคณะทำงานล่าสุด ได้หารือเรื่องระเบียบมาตรการภายใต้การเตะแบบปิด ยังไม่ได้พูดคุยถึงการเตะแบบเปิด อย่างไรก็ตามหากภาครัฐอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนามได้ ก็สามารถทำได้เพราะคณะทำงาน มีระเบียบการเตะแบบปิดร่างไว้อยู่แล้ว ก็จะเอาระเบียบนั้นเป็นตัวตั้ง แล้วก็เพิ่มในเรื่องข้อปฏิบัติที่แฟนบอลจะเข้าสนาม ข้อนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากอะไร ทำวันเดียวก็เสร็จเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image