‘ส.บอล’ ขอคำตอบ ‘ทรูวิชั่นส์’ 5ข้อ เร่งหาทางออกยิงสดศึกไทยลีก

‘ส.บอล’ ขอคำตอบ ‘ทรูวิชั่นส์’ 5ข้อ เร่งหาทางออกยิงสดศึกไทยลีก

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และทรูวิชั่นส์ ได้หารือร่วมกันเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อหาทางออกของปัญหาของการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ที่มีการขยับไปแข่งขันระหว่างเดือนกันยายน 2563 – พฤษภาคม 2564 แต่ทรูวิชั่นส์ต้องการเตะให้จบภายในปีนี้ตามสัญญา ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมให้ทรูวิชั่นส์ขยายสัญญาไปจนถึงปีหน้าเพื่อถ่ายทอดสดเกมไทยลีกได้ครบทุกแมตช์ แต่ถ้าหากจะถ่ายทอดสัญญาณจบแค่ปีนี้ สมาคมจะนำเกมการแข่งขันที่เหลือไปหาประโยชน์หรือรายได้ จากการถ่ายทอดสด กับผู้สนใจรายอื่น ดังนั้นจึงอยากให้ทรูเร่งตัดสินใจ

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือถึงทรูวิชั่นส์ เพื่อสอบถามใน 5 กรณี หลังจากการหารือเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ยังไร้ข้อสรุปใดๆ ดังนี้

1.หากจัดการแข่งขันฤดูกาล 2563 ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม ทรูวิชั่นส์จะรับสัญญาณทุกนัดหรือไม่และจะจ่ายค่าสิทธิประโยชน์ตามสัญญาหรือไม่อย่างไร

2.หากจัดการแข่งขันฤดูกาล 2563 เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคม 2564 ทรูวิชั่นส์ จะรับสัญญาณทุกนัดและจ่ายค่าตอบแทนสิทธิประโยชน์ตามสัญญาหรือไม่อย่างไร

Advertisement

3.หากจัดการแข่งขันฤดูกาล 2563 เสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคม 2564 ทรูวิชั่นส์ จะรับสัญญาณเฉพาะถึงเดือนธันวาคม 2563 หรือไม่ ถ้ารับจะจ่ายค่าตอบแทนสิทธิประโยชน์หรือไม่อย่างไร

4.หากทรูวิชั่นส์รับสัญญาณถึงเพียงเดือนธันวาคม 2563 ทรูวิชั่นส์จะเรียกร้องสิทธิอื่นใดจากสัญญาณในช่วงเดือนมกราคม- พฤษภาคม 2564 หรือไม่ ถ้าเรียกร้องจะจ่ายค่าสิทธิประโยชน์อย่างไร

5.หากทรูวิชั่นส์รับสัญญาณถึงเพียงเดือนธันวาคม 2563 จะยินยอมให้สมาคมฯนำสัญญาณไปหาประโยชน์ได้หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ เพื่อให้สมประโยชน์ทุกฝ่าย ขอให้แจ้งสมาคมภายใน 15 วัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image