ทางออก! ส.บอลเห็นช่องตรวจโควิด-19 ใช้บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรคได้

ทางออก! ส.บอลเห็นช่องตรวจโควิด-19 ใช้บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรคได้

จากกรณีที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีประกาศอนุญาตให้ 14 ชนิดกีฬา รวมถึงฟุตบอลนั้น สามารถกลับมาแข่งขันกันได้ แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบที่ออกมาจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งได้มีเนื้อหาให้ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติการแบบบุคคล หรือ แบบรวมตัวอย่าง (Pooled Sample Testing)

ซึ่ง นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมลูกหนัง ได้มีการเปิดเผยว่าถ้าตรวจแบบบุคคล ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่คนละ 3,000 บาท/ครั้ง หากตรวจนักเตะทั้ง 3 ลีก คือ ไทยลีก 1-3 ค่าตรวจจะอยู่ที่เกือบ 15 ล้านบาท ต่อครั้ง ทำให้คาดว่าอาจส่งผลต่อแต่ละสโมสร สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพไทย อาจจะทำให้ส่งผลต่อสโมสรที่จะกลับมาแข่งขันในเดือนกันยายนนี้

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และได้สอบถามไปยัง นายทองเจือ ชาติกิจเจริญ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในเรื่องการตรวจโควิด-19 ได้รับการยืนยันว่า นักกีฬา สามารถใช้ใช้สิทธิบัตรทองได้ ทั้งการตรวจหาโรค และการรักษา มีโรงพยาบาล 120 แห่ง ทั่วประเทศ นั่นทำให้การตรวจเชื้อ จะไม่เป็นภาระ และปัญหากับสโมสร เรื่องนี้เพื่อความชัดเจน สมาคมฯ ได้ทำหนังสือสอบถามอย่างเป็นทางการไปยังกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image