‘สมยศ’ ยันพร้อมขยายสัญญา ‘ทรูวิชั่นส์’ รอเจรจาเงินค่อยเรียกสโมสรคุย

‘สมยศ’ ยันพร้อมขยายสัญญา ‘ทรูวิชั่นส์’ รอเจรจาเงินค่อยเรียกสโมสรคุย

 

จากกรณีปัญหาเรื่องสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลอาชีพ ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ ทรูวิชั่นส์ ซึ่งจากหนังสือล่าสุดนั้น ทางทรูวิชั่นส์ ยืนยันว่าจะถ่ายทอดสดถึง 25 ตุลาคม ตามสัญญาเดิม ส่วนถ้าจะถ่ายทอดสดถึง 31 ธันวาคม จะต้องเจรจาสัญญาใหม่ ส่วนหลังจากวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2564 ไปจนจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2564 ยินดีให้สมาคมฯ หาผู้รับสัญญารายอื่น และจะมีการเจรจามูลค่าสัญญาที่ลดลงด้วย

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด”​ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้นไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทางทรูวิชั่นส์เองก็ต้องรักษาผลประโยชน์ทางธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เช่นกัน ส่วนสมาคมฯ​, สโมสร ก็ต้องมีเงินมาสนับสนุน แต่ก็ติดปัญหาเรื่องนี้ ต่างฝ่ายก็มีเหตุผลของตัวเอง แต่จากหนังสือตอบกลับของทรูวิชั่นส์ สมาคมฯ​ก็ยินดีในทุกกรณี เพียงแต่ต้องการความชัดเจน และได้พยายามนัดกับทรูเพื่อหารือรายละเอียดต่างๆ แล้ว

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า สิ่งที่อยากรู้จากทรูวิชั่นส์คือ ถ้าถ่ายถึง 25 ตุลาคม หรือ 31 ธันวาคม จะจ่ายค่าสิทธิประโยชน์เท่าไหร่ หรือกรณีที่ไทยลีกจะเตะถึงเดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 จะจ่ายแบบใด เพื่อที่จะได้นำไปคุยกับสโมสรถึงเม็ดเงินที่จะได้รับ เพื่อร่วมกันตัดสินใจ ตอนนี้ต่อให้เรียกคุยกับสโมสรก็ไม่มีประโยชน์ เพราะสิ่งสำคัญคือเรื่องเงินที่จะได้รับจากทรูวิชั่นส์

Advertisement

“เราต้องคุยกับทรูวิชั่นส์ก่อน ถ้าหากเงินค่าสิทธิประโยชน์ลดลง 40 เปอร์เซ็นต์ จะรับได้หรือไม่ อย่างไร”

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า เมื่อได้ข้อเสนอจากทรูวิชั่น ก็จะให้สโมสรตัดสินใจอีกครั้ง ซึ่งแนวทางเตะให้จบในเดือนธันวาคม จะต้องเตะ 2-3 วันต่อ 1 นัด จะรับได้หรือไม่ แล้วถ้าเตะเร็วกว่าเดือนกันยายน บางทีมไม่มีผู้เล่นต่างชาติ จะรับได้หรือไม่ ซึ่งการตัดสินใจนี้ไม่ได้ทำเพื่อสโมสรใดเป็นพิเศษ แต่เป็นภาพรวมของวงการฟุตบอลไทย

เมื่อถามถึงกรณีที่ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดไม่จบฤดูกาล มีการเตรียมแผนไว้รองรับหรือยัง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ข้อคิดเห็นต่างๆ นั้น การจะนำเงินมาจากไหน ทางสมาคมฯ คิดช่องทางไว้แล้ว แต่ยังทำอะไรไม่ได้ เพราะยังมีสัญญากับทรูวิชั่นส์อยู่ เพราะทางทรูเองก็ไม่ได้บอกว่าจะไม่ถ่าย แค่ให้เจรจากันก่อน และในส่วนของสมาคมฯ ก็ยินดีที่จะขยายสัญญา แค่รอรายละเอียดจากทรูวิชั่นส์ และสมาคมฯ​ ก็พร้อมรับรองในทุกรูปแบบที่จะเป็นไปได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image