ส.บอลรับลูกศบค. พร้อมจัดฟุตบอลช่วยชาวระยอง รอดูรายละเอียดอีกที

ส.บอลรับลูกศบค. พร้อมจัดฟุตบอลช่วยชาวระยอง รอดูรายละเอียดอีกที

จากกรณีที่ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้เปิดเผยในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ว่า ได้มีการเตรียมโครงการในชื่อ “ร่วมใจฝ่าโควิด จ.ระยอง” ด้วยการส่งเสริมให้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดระยอง หลังจากมีกระแสข่าวไม่ดีเพราะเจอทหารชาวอียิปต์ ติดเชื้อโควิด เดินทางไปหลายพื้นที่ในจังหวัด ซึ่ง 1 ในกิจกรรมนั้นคือการจัดการแข่งขันฟุตบอลของทีมในไทยลีก แบบให้มีแฟนบอลเข้าชมได้ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียดดังกล่าวออกมา

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดระยอง แต่ว่าทางสมาคมฯ นั้นยังไม่ได้รับทราบรายละเอียดเช่นกัน แต่ก็ยินดีร่วมมือ และให้ความช่วยเหลือกับภาครัฐบาลอย่างเต็มที่

ขณะที่ “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า การแข่งขันที่ทางศบค.จะให้จัดนั้น ไม่ใช่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกในฤดูกาลปกติ และก็เตรียมจะเรียกทางออแกไนซ์เข้ามาประชุมและจัดการในช่วงสัปดาห์หน้าร่วมกับกกท. ในการวางแผนจัดการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า เข้าใจในเจตนาดีของรัฐบาลที่อยากจะช่วยจังหวัดระยองไม่ให้เกิดความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่น แต่ที่ผ่านมานั้นทางสมาคมฯ ได้ทำมาตรการการแข่งขันแบบปิดตามข้อกำหนดของศบค. และมีข้อกำหนดต่างๆ มากมาย การจะให้จังหวัดระยองสามารถจัดการแข่งขันแบบเปิดได้ ก็สงสัยว่าแล้วจะเอาอย่างไร จะใช้ข้อปฏิบัติที่ทำมาหรือไม่

Advertisement

“การจะให้จังหวัดระยองแข่งขันแบบมีแฟนบอลเข้าขมนั้น ก็จะมีจังหวัดอื่นที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือบางจังหวัดผู้ติดเชื้อเป็น 0 มาตลอดนั้น เกิดคำถามได้ เพราะจังหวัดระยองเพิ่งพบผู้ติดเชื้อยังสามารถจัดการแข่งขันแบบเปิดได้ แล้วจังหวัดอื่นจะจัดบ้างได้หรือไม่ หรือจะยกเว้นแค่ระยองที่เดียว”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image