‘กรวีร์’ยังไม่ฟันธงไทยลีก3แข่งได้หรือไม่ รอทรูให้คำตอบก่อนเรียกประชุมทุกสโมสร

‘กรวีร์’ยังไม่ฟันธงไทยลีก3แข่งได้หรือไม่ รอทรูให้คำตอบก่อนเรียกประชุมทุกสโมสร

ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก3 ว่าอาจจะไม่สามารถทำการแข่งขันกันได้ในปีนี้ จากผลกระทบของโควิด-19 รวมถึงเรื่องของค่าลิขสิทธิ์ต่างๆ จากทางทรูวิชั่นส์ ที่มีปัญหากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเวลานี้นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รับการชี้แจงว่า ตอนนี้นั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะแข่งขันได้หรือไม่ คงจะต้องรอดูจากไทยลีก1-2 ก่อน และก็ต้องดูความคิดเห็นจากทางทรูวิชั่นส์ด้วยว่าจะเอาแบบใด เพื่อจะจัดการแข่งขันให้ตอบโจทย์กับข้อเสนอของทรู ว่าถ้าแข่งขันได้จะเป็นอย่างไร ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนจะมีการเรียกสโมสรมาประชุมกันอีกครั้ง ทั้งเรื่องเงินสนับสนุนจะได้เท่าไหร่ การแข่งขันจะทำกันในรูปแบบใดต่อไป

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ให้เรียกประชุมมันไม่มีประโยชน์เพราะไม่มีข้อมูลอะไรจะไปตอบสโมสรได้เลย การที่ 6 สโมสรจากโซนภาคใต้ประชุมกันแล้วมีคำถามมานั้น ก็เป็นคำถามที่ทุกทีมถามเหมือนกัน แต่มันต้องรอความชัดเจนก่อน ถ้าหากทรูวิชั่นส์ยังไม่ได้ให้คำตอบ เรื่องเงินลิขสิทธิ์ซึ่งมันมีส่วนของไทยลีก 3 อยู่ด้วยกว่า 150 ล้านบาท ทั้งหมดที่สโมสรเรียกร้องมาสมาคมฯ ก็ยังไม่สามารถชี้แจงได้เช่นกัน

“ถ้าหากเงินลดก็ต้องถามทีมว่าจะเอาอย่างไร เพราะถ้าจะเรียกคุยกับสโมสร สโมสรก็ต้องถามเช่นกันว่าจะได้รับเงินเท่าไหร่ ถ้าหากทุกอย่างมันเรียบร้อยยังไงก็ต้องเรียกทุกทีมมาคุยกัน ว่ามีเงื่อนไขแบบนี้จะทำอย่างไร ตอนนี้ถ้าสโมสรแต่ละโซนจะเรียกประชุมกันเองทำได้ไหมก็ทำได้ แล้วนำข้อเรียกร้องต่างๆ ส่งมาให้ทางสมาคมฯ เพื่อจะได้นำมาพิจารณาช่วยเหลือกัน”

Advertisement

บิ๊กแชมป์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องแข่งได้หรือไม่ได้ แต่มันอยู่ที่สโมสรจะแข่งหรือไม่ด้วย ถ้าหากไม่มีเงินสนับสนุนจะยังแข่งกันอยู่ไหม ซึ่งก็ย้อนกลับไปตอนต้นว่ามันต้องมีข้อมูลก่อนจึงจะชี้แจงได้

“ผมได้บอกสโมสรแล้วว่าไม่ต้องเป็นห่วง ถ้าได้ข้อมูลมาก็จะเชิญสโมสรมาคุยกัน สมาคมฯ จะไม่ประกาศอะไรออกมาตราบเท่าที่ยังไม่ได้คุยกับสโมสรก่อน เพราะต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกคนก่อน” นายกรวีร์ ปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image