‘สมยศ’ ขอบคุณ ‘กกท.’ ช่วยกู้วิกฤติไทยลีก แย้มอาจยกเลิกวีเออาร์เพื่อลดค่าใช้จ่าย

‘สมยศ’ ขอบคุณ ‘กกท.’ ช่วยกู้วิกฤติไทยลีก แย้มอาจยกเลิกวีเออาร์เพื่อลดค่าใช้จ่าย

หลังจากที่ “บิ๊กก้อง”​ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ ออกมาเปิดเผยว่ากกท.นั้นพร้อมที่จะช่วยเหลือสนับสนุนให้การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศทุกระดับชั้นนั้นสามารถแข่งขันกันไปจนจบฤดูกาล หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณกกท.ที่เหมือนเป็นพี่เลี้ยงของทุกสมาคมกีฬา เห็นถึงปัญหาและได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในช่วงวิบากกรรมโควิด-19 เพื่อให้กีฬาฟุตบอลสามารถกลับมาแข่งขันกันได้ตามปกติ ส่วนจะช่วยเหลือแบบไหน กกท. นั้นรู้ระเบียบเป็นอย่างดี ส่วนสมาคมฯ จะเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อเอาไว้ชี้แจงกับกกท. อีกที

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า เข้าใจว่าเงินช่วยเหลือต่างๆ นั้นคงจะไม่สามารถออกมาได้ในทันที เพราะจะต้องผ่านอีกหลายขั้นตอน แต่ก็หวังว่าจะไม่ช้าเกินไป เพราะต้องยอมรับว่าสมาคมฯ ไม่มีเงินในการจัดการแข่งขันไทยลีก 1-3 จึงต้องหาเงินเฉพาะกิจมาเพื่อจัดการแข่งขันให้ลุล่วงให้ได้ โดยเฉพาะไทยลีก 1 ค่าใช้จ่ายตกอยู่ที่แมตช์ละ 3 แสนบาท เตะกัน 8 แมตช์ ก็อยู่ที่สัปดาห์ละ 2.4 ล้านบาท ส่วน วีเออาร์ ก็ตกอยู่ที่แมตช์ละ 2 แสนบาท รวมแล้วสัปดาห์ 1.6 ล้านบาท เลยทำให้เรากำลังพิจารณาว่า วีเออาร์ ควรพักไปก่อนดีหรือไม่ เพื่อประหยัดในส่วนนี้

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวเสริมว่า ในส่วนของทรูวิชั่นส์ได้ส่งหนังสือยืนยันการสิ้นสุดสัญญาณถ่ายทอดสดในวันที่ 25 ตุลาคมมาแล้ว ถือว่าจากนี้สมาคมฯ จะเดินหน้าหาเจ้าใหม่มารับช่วงต่อ และถ้ามีความชัดเจนในรายละเอียดต่างๆ ก็จะนำมาแจ้งกับสโมสรต่อไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะในสถานการณ์โควิด-19 ทุกฝ่ายลำบากกันหมด

Advertisement

บิ๊กอ๊อด กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนสถานการณ์ของไทยลีก 3 อาจจะต้องมีการปรับรูปแบบให้เหมาะสม แต่มีแนวคิดว่าจะไม่มีการตกชั้นในฤดูกาลนี้ รวมถึงสโมสรที่ขอพักทีม ก็ไม่ต้องลงไปเล่นในไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก แต่ไทยลีก 1-2 มีตกชั้นตามปกติ สำหรับโปรแกรมแข่งขันยืนยันจะกลับมาเริ่มที่ 12 กันยายน และเตะไปตามโปรแกรมที่ได้กำหนดไว้แล้ว คงไม่มีเปลี่ยนแปลงอะไรอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image