ทีมไทยลีก3เรียกร้องทีมจบบ๊วยอย่าหักเงินหนุนเยอะ หวังลดเจ้าหน้าที่เซฟรายจ่าย

ทีมไทยลีก3เรียกร้องทีมจบบ๊วยอย่าหักเงินหนุนเยอะ หวังลดเจ้าหน้าที่เซฟรายจ่าย

หลังจากที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดการประชุมกับทีมในไทยลีก 3 ก่อนจะได้ข้อสรุปว่าอาจจะไม่มีเงินสนับสนุนในการแข่งขันปีนี้ ก่อนจะให้ส่งหนังสือตอบกลับว่าพร้อมจะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ เพื่อจะนำจำนวนทีมเข้าประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ เพื่อพิจารณาระเบียบการแข่งขันต่างๆ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม หลังจากพ้นเดดไลน์ของการส่งหนังสือตอบกลับปรากฎว่า จากจำนวนทั้งหมด 76 ทีมนั้น มี 67 ทีม ที่ยืนยันว่าจะส่งทีมเข้าแข่งขัน ส่วนทีมที่ขอพักการแข่งขันนั้นมี 7 ทีม ได้แก่ แอล.พี.ซี. แบ็งค็อก เอฟซี, พัทลุง เอฟซี, หาดใหญ่ ซิตี้, ยาลอ ซิตี้, ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด, ชัยนาท ยูไนเต็ด, นครแม่สอด ยูไนเต็ด และมีทีมที่ไม่ส่งเอกสารตอบกลับ 2 ทีม คือ ตรัง เอฟซี กับ สุราษฎร์ธานี เอฟซี

ด้าน “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธาน บจก.ไทยลีก กล่าวว่า สมาคมฯ พยายามดำเนินการจัดแข่งขัน เพื่อให้ทีมมีความเคลื่อนไหว แต่หากมีทีมไม่พร้อม ก็ไม่เป็นไร เข้าใจดี ซึ่งโซนที่พร้อมส่งครบก็มี เช่น กรุงเทพและปริมณฑล ส่วนโซนที่ส่งแข่งน้อยทีม ก็จะพิจารณาระบบแข่ง แต่คงไม่ให้เตะข้ามโซน

ทั้งนี้ ในส่วนของการปรับลดเงินสนับสนุนในปีต่อไป สำหรับทีมอันดับสุดท้าย กับทีมที่ขอพักทีมนั้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะลดเท่าไหร่ เพราะอย่างทีมอันดับสุดท้ายที่ส่งทีมแข่งก็ควรถูกปรับลดเงินน้อยกว่าทีมที่ขอพักทีม รวมถึงยังมีบางสโมสรยื่นข้อเสนอในการลดค่าใช้จ่ายแต่ละนัด เช่นจำนวนเด็กเก็บบอล, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, ตำรวจ เป็นต้น เพราะถ้าเตะแบบไม่มีแฟนบอล ก็ไม่น่าจำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่เท่าเดิม เพื่อจะลดค่าใช้จ่ายได้ราวๆ 50 เปอร์เซ็นต์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image