‘ทีมมุ้ย’ สอย ‘ทีมเจ’ 3-1 ศึกดาร์บี้แมตช์คนไทยในเจลีก

ภาพจาก Shimizu S-PULSE (Official) @spulse_eng

‘ทีมมุ้ย’ สอย ‘ทีมเจ’ 3-1 ศึกดาร์บี้แมตช์คนไทยในเจลีก

ชิมิซึ เอสพัลส์ ของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา สามารถเปิดบ้านเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปได้ 3-1 ในเกมเจลีก ญี่ปุ่น ที่สนาม ไอเอไอ สเตเดียม นิฮอนไดระ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

เกมนัดนี้มีความพิเศษคือทีมชิมิซึนั้นสวมเสื้อที่พิมพ์ชื่อของนักเตะเป็นภาษาไทยทุกคน เพื่อต้อนรับการเจอกันของ 2 ทีมที่มีนักเตะไทยร่วมทีมอยู่ด้วย

ขณะที่ มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือซัปโปโร ยังคงส่ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังได้พักในเกมลูวาน คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วน “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับไปเป็นตัวสำรองอีกครั้ง ขณะที่ฝั่งชิมิซึนั้นก็ใส่ชื่อของธีรศิลป์ แดงดา เอาไว้เป็นตัวสำรอง

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ชิมิซึ มาได้จุดโทษ และเป็นโชตะ คาเนโกะ สังหารไม่พลาดเข้าประตูไป จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 52 มูซาชิ ซูซูกิ สังหารฟรีคิกสุดสวยเป็นประตูตีเสมอให้ซัปโปโรได้สำเร็จเป็น 1-1

Advertisement

จากนั้นซัปโปโรต้องเหลือ 10 คน เมื่อ ชุนตะ ทานากะ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม จนถึงช่วง 8 นาทีสุดท้าย ชิมิซึ ส่ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ ลงสนามมา เพื่อเติมเกมรุกหวังทำประตูชัย และก็มาได้ประตูจากการยิงไกลของ เรนาโต้ อากุสโต้ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล ในนาทีที่ 85

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชิมิซึ มาได้ประตูปิดท้าย จากการยิงของคาร์ลินญอส จูเนียร์ จบเกม ชิมิซึ เฉือนเอาชนะ ซัปโปโร ไปได้ 3-1 เก็บ 3 คะแนน ขยับหนีโซนอันตรายขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ชั่วคราว ขณะที่ซัปโปโร อยู่อันดับ 8 มี 12 คะแนนจาก 9 นัด

ผลคู่อื่นๆ
นาโกย่า แกรมปัส เอท ชนะ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ 6-2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image