ส.บอล มั่นใจเชิ้ตดำมีศักดิ์ศรี ไม่ ล้มบอล แม้โดนหั่นเงินเดือน

ส.บอล มั่นใจเชิ้ตดำมีศักดิ์ศรี ไม่ ล้มบอล แม้โดนหั่นเงินเดือน

จากกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมหาแหล่งเงินกู้เพื่อนำมาจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศให้จบฤดูกาล ขณะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ช่วยสนับสนุนเงินในส่วนที่สามารถทำได้ อย่างเช่นเงินรางวัล หรือเงินผู้ตัดสินนั้น

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ เองก็มีนโยบายในการลดเงินของผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขันลงกึ่งหนึ่ง แม้ว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจากกกท. ก็ตาม

เกี่ยวกับประเด็นนี้ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า การสนับสนุนผู้ตัดสินจากกกท. นั้น เป็นหมวดที่เคยได้เมื่อนานมาแล้ว เหมือนที่เมื่อก่อนกกท.เคยสนับสนุนลีกภูมิภาค, สนับสนุนเงินรางวัล ซึ่งพอครั้งนี้เกิดเรื่องขึ้นจึงจะกลับไปดูระเบียบว่าจะทำได้หรือไม่ แต่การสนับสนุนจากกกท.นั้น มันไม่ใช่ว่าได้ทันที ระบบราชการก็มีกระบวนการของตัวเอง ไม่ใช่ว่าจบเกมเบิกเงินได้ทันที

ดังนั้นตอนนี้เงินที่สมาคมฯ มีจากกกท.นั้นคือศูนย์ ทำให้สิ่งที่สมาคมฯ ต้องจัดการคือทำในสิ่งที่มีอยู่ในมือก่อน นั่นคือการลดเงินของผู้ตัดสิน เพราะว่าเงินจากกกท. อาจจะได้หรือไม่ได้ก็ได้ ถึงเมื่อก่อนเคยได้แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้ ดังนั้นจะไปรอหรือมั่นใจว่าจะได้เงินจากตรงนี้ไม่ได้ สิ่งที่สมาคมฯ ทำคือดูว่าเงินในกระเป๋าที่มีมันสามารถทำให้จบได้อย่างไร ซึ่งมันก็คือการลดค่าใช้จ่ายตรงนี้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า การลดเงินผู้ตัดสินจะส่งผลให้เกิดการล้มบอลหรือไม่นั้น นายพาทิศ กล่าวว่า การลดเงินผู้ตัดสินนั้นเพื่อให้ลีกดำเนินต่อไป ถ้าหากไปกลัวตรงนั้นเราก็ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เพราะเงินที่มีตอนนี้ต้องลดค่าใช้จ่ายทุกส่วน แล้วถ้าสถานการณ์ดีขึ้นค่อยปรับเปลี่ยน

“เรามีการคุยกับฝ่ายผู้ตัดสินแล้ว ทุกคนนั้นคิดว่าศักดิ์ศรีของอาชีพมันมีอยู่ และปัจจุบันการล้มบอลก็เป็นคดีได้ ซึ่งทุกคนรู้และเข้าใจจุดนี้ดี เชื่อว่าศักดิ์ศรีของคนทำงาน เราทำด้วยสถานการณ์ที่มีข้อจำกัด เมื่อวันหนึ่งที่สถานการณ์กลับมาดีขึ้น เราไม่เคยคิดจะลดเงินผู้ตัดสินเลยแม้แต่น้อย แต่มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และสมาคมฯ มั่นใจว่าจะไม่มีเรื่องของการล้มบอลจากผู้ตัดสินเกิดขึ้นแน่นอน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image