‘ไทยลีก’ ลุ้นจัดแข่งแบบมีแฟนบอล 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม

‘ไทยลีก’ ลุ้นจัดแข่งแบบมีแฟนบอล 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม

หลังจากที่คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด –19) มีมติเห็นชอบให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชมได้ ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอรูปแบบจากแมตช์สาธิตในการจัดการแข่งขันฟุตบอลแบบผู้ชม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล จัดอยู่ในประเภทสนามกีฬากลางแจ้ง โดยแนวทางการจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชมได้นั้น ถูกแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับสีเหลือง ระดับสีเขียว และ ระดับสีขาว ซึ่งแต่ละระดับถูกกำหนดสัดส่วนจำนวนแฟนบอลที่สามารถเข้าไปชมการแข่งขันในสนามไว้ ดังนี้

ระดับสีเหลือง แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 15 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 1,000 คน / ระดับสีเขียว แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 25 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 2,000 คน / ระดับสีขาว แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 50 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 5,000 คน

ทั้งนี้ ประเทศไทยตอนนี้ ถูกจัดอยู่ในระดับสีเขียว ไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่มีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เท่ากับว่าถ้าจัดจัดการแข่งขันได้นั้น แฟนบอลมีการตะโกนเชียร์ หรือ ส่งเสียงเชียร์ได้ และอนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมได้ 25 เปอร์เซนต์ ต่อ ความจุของสนาม แต่ต้องไม่เกิน 2,000 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image