‘โค้ชอั๋น’ หวังใช้ทีมเวิร์คพา’สุโขทัย’ลุยถ้วยเอเชีย ชี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

‘โค้ชอั๋น’ หวังใช้ทีมเวิร์คพา’สุโขทัย’ลุยถ้วยเอเชีย ชี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

“โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมก่อนจะกลับมาแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 ของฤดูกาล ในวันที่ 12 กันยายนนี้ว่า ตอนนี้ทีมใกล้จะสมบูรณ์ อยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ทั้งเรื่องร่างกาย แท็คติก ซึ่งยังมีเวลาเตรียมจนถึงวันที่ 12 กันยายน

โค้ชอั๋น กล่าวต่อว่า เรื่องที่ต้องปรับคือเกมรับเพราะว่าเสียประตูง่าย ก็พยายามจะปรับอยู่ และทีมก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ ส่วนเกมรุกต้องหลากหลายมากขึ้น ซึ่งก็ไปในทางที่ดี โดยเป้าหมายของทีมนั้น อยากจะยกระดับไปอีกขั้น ขึ้นไปติดท็อป 6 ของตาราง ซึ่งถ้าหากติด 1 ใน 4 ได้ก็จะได้ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกด้วย มองว่าทุกทีมมีโอกาส อะไรก็เกิดขึ้นได้หมด

“ผมย้ำกับนักฟุตบอลทุกคนเสมอว่า เราไม่ใช่ทีมใหญ่ เราไม่ได้มีนักเตะที่มีความสามารถสูง สิ่งสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ก็คือ ระบบการเล่น และแท็คติกในแต่ละเกมที่เราจะต้องเล่น เราต้องเล่นเป็นระบบ ทีมเวิร์ค และ สปิริต” โค้ชใหญ่สุโขทัย กล่าวปิดท้าย

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 สุโขทัย เอฟซี จะกลับมาเปิดบ้านพบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามทะเลหลวง ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน เวลา 20.00 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image