‘กรวีร์’ เสนอจำกัดคนเข้าแบบตามสัดส่วนสนาม สนามใหญ่ก็ควรมีผู้ชมเยอะตาม

‘กรวีร์’ เสนอจำกัดคนเข้าแบบตามสัดส่วนสนาม สนามใหญ่ก็ควรมีผู้ชมเยอะตาม

จากประเด็นที่มีรายงานข่าวว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีมาตรการในการผ่อนคลายเพิ่มเติม ในส่วนของกีฬานั้น มีการอนุญาตให้แข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม แต่ยังต้องทำตามมาตรการเคร่งครัด โดยระดับสีเขียวกีฬากลางแจ้ง มีการตะโกนเชียร์ ให้มีผู้ชมได้ 25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม อาทิ ฟุตบอล, รักบี้ หรือจำนวนผู้ชมไม่เกิน 4,000 คน ส่วนกีฬากลางแจ้งไม่มีการตะโกนเชียร์ มีผู้ชม 50 เปอร์เซ็นต์ หรือผู้ชมไม่เกิน 6,000 คน, กีฬาในร่ม มีการตะโกนเชียร์ มีผู้ชม 15 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม หรือไม่เกิน 1,000 คน และแบบไม่มีการตะโกนเชียร์ 25 เปอร์เซ็นต์ หรือจำนวนผู้ชมไม่เกิน 2,000 คน

โดยในส่วนของฟุตบอลนั้น เดิมทีมีข่าวว่า กำหนด 25 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่สนาม แต่ไม่เกิน 2,000 คน ทว่าล่าสุด เพิ่มเป็นไม่เกิน 4,000 คนแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ส่วนตัวตอนนี้ยังไม่ได้เห็นคำสั่งล่าสุด อย่างไรก็ตาม ตนก็มีข้อเสนอ ผ่านการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไปยัง กกท. ขอให้อนุญาตผู้ชมตามสัดส่วนสนามดีกว่า เชื่อว่าแต่ละสโมสรจัดการเว้นระยะห่าง ตามหลักโซเชียล ดิสแทนซิ่ง ได้

นายกรวีร์กล่าวต่อว่า อย่างเช่นสนามของนครราชสีมา มาสด้า จุถึง 25,000 คน หากให้ผู้ชม 50 เปอร์เซ็นต์ ก็จะได้กว่า 12,500 คน หรือถ้าลดหลั่นลงเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังได้จำนวนเยอะอยู่ คิดว่าดีกว่าจะกำหนดเพดานคนดู อีกอย่างคือ เรื่องสภาพเศรษฐกิจ แต่ละสโมสรก็แย่จากโควิดมาแล้ว อย่างไรก็ตาม อีกมุมหนึ่งก็เข้าใจ ศบค. เพราะต้องจัดการบนพื้นฐานความปลอดภัย ก็ต้องรอคำสั่ง ทางไทยลีกก็พร้อมปฏิบัติตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image