เวียดนามเตรียมทีมฟุตบอลซีเกมส์ล่วงหน้ากว่า 1 ปี รับไร้แข้งฝีเท้าดีเหมือนหนก่อน

เวียดนามเตรียมทีมฟุตบอลซีเกมส์ล่วงหน้ากว่า 1 ปี รับไร้แข้งฝีเท้าดีเหมือนหนก่อน

เวียดนามเตรียมทีมฟุตบอล ยู 22 เพื่อป้องกันแชมป์ซีเกมส์แล้ว ถึงแม้ว่ายังเหลือเวลากว่า 1 ปี โดยปาร์ก ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติเวียดนามได้เรียกนักเตะอายุที่อยู่ในเกณฑ์ที่แข่งขันได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน 48 คน เป็นครั้งที่สองแล้ว แต่ไม่มีชื่อของนักเตะซุปเปอร์สตาร์ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ มีเพียงดวน วาน เฮา แบ๊กซ้ายที่เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับฮีเรนวีน คนดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามดวน วาน เฮา ไม่ได้มาร่วมเก็บตัวในครั้งนี้ด้วย

ฮา ควง มินห์ นักวิเคราะห์ฟุตบอตในเวียดนาม แสดงความคิดเห็นว่า สาเหตุที่ดวน วาน เฮา ไม่ต้องเข้าแคมป์ทีมชาติในช่วงนี้เพราะไม่ต้องพิสูจน์ฝีเท้าอะไรแล้ว

สำหรับการเก็บตัวรอบแรก ปาร์ก ฮัง ซอ ได้เลือกนักเตะเอาไว้แล้ว 12 คน และจะเลือกที่เข้าตาให้ครบจากการเก็บตัวครั้งนี้และครั้งต่อๆ ไป สาเหตุที่ต้องเดินหน้าเตรียมทีมเร็วมาก เพราะเวียดนาม ยู 22 ชุดปัจจุบันไม่ได้มีทรัพยากรนักเตะที่ฝีเท้าดีเหมือนชุดคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปลายปีที่แล้ว และนักเตะชุดแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ต่างอายุเกินเกณฑ์ไปแล้ว ซึ่งอาจจะลุ้นแชมป์ยากกว่าที่ผ่านมา

ฟาน อานห์ ทู นักวิเคราะห์ฟุตบอลเวียดนาม กล่าวว่า เมื่อเวียดนามไม่มีขุมกำลังที่ดีเหมือนที่ผ่านมา ก็ต้องให้เวลาในการเก็บตัวที่มากขึ้น เพื่อให้เข้าใจถึงไอเดียและแทคติคของปาร์ก ฮัง วอมากที่สุด

Advertisement

สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม ปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image