‘นิชิโนะ’ เตรียมเรียกช้างศึกซ้อมตุลาคม-พฤศจิกายน ส่งทีมงานดูฟอร์มฟุตบอลนัดพิเศษ

‘นิชิโนะ’ เตรียมเรียกช้างศึกซ้อมตุลาคม-พฤศจิกายน ส่งทีมงานดูฟอร์มฟุตบอลนัดพิเศษ

หลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเข้ารับการกักตัวและคัดกรองเชื้อโควิด-19 14 วันตามมาตรการของรัฐบาลนั้น

“โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นิชิโนะนั้นได้ประสานกับฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ เกี่ยวกับแผนการเก็บตัวทีมชาติไทยแล้ว ซึ่งตอนนี้แม้จะไม่แน่ชัดว่าจะแข่งขันเมื่อไหร่ ทั้งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ แต่เบื้องต้น นิชิโนะ ยังต้องการเก็บตัว ฝึกซ้อมนักเตะในทุกช่วงเดิมที่เคยกำหนดไว้ เนื่องจากไม่อยากให้หายกันไปนานๆ รวมทั้งเป็นโอกาสที่จะได้ดูฟอร์มดาวรุ่งจากไทยลีกด้วย เพียงแต่ระยะเวลาเข้าแคมป์อาจสั้นลง

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเกมอุ่นเครื่องนั้น ตราบใดที่ยังคงมีมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ ก็คงยากที่จะให้ทีมชาติอื่นมาเตะกับช้างศึก แต่ก็มีความเป็นไปได้ ที่จะลงสนามกับทีมสโมสร ซึ่งต้องรอดูแผนงานของ นิชิโนะ อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ในช่วงแคมป์เดิมที่สมาคมฯ วางเอาไว้นั้น จะมีช่วงต้นเดือนกันยายน, ตุลาคม และพฤศจิกายน ที่เป็นช่วงฟีฟ่าเดย์เดิม โดยแคมป์ต้นเดือนกันยายนนั้นไม่น่าจะเรียกเก็บเพราะกระชั้นกับไทยลีกเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน

Advertisement

ส่วนแคมป์เดือนตุลาคมกับพฤศจิกายนนั้น นิชิโนะจะเรียกนักเตะกลับมาซ้อมแน่ๆ พร้อมกับเตรียมส่งทีมงานไปดูฟอร์มฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่าง 3-6 กันยายน ที่มี 5 ทีมชั้นนำคือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อดูผลงาน พิจารณาเรียกนักเตะสู่ทีมด้วย หากอยู่ช่วงกักตัว ก็จะชมเกมทางการถ่ายทอดสด แล้วให้ผู้ช่วยไปดูที่สนาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image