ฟุตซอลไทยลีกปรับโปรแกรมหวดเลกสองต่อเลกแรกทันที เหตุเลื่อนศึกชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตซอลไทยลีกปรับโปรแกรมหวดเลกสองต่อเลกแรกทันที เหตุเลื่อนศึกชิงแชมป์เอเชีย

จากการที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ร่อนหนังสือขอมติจากชาติที่เข้ารอบสุดท้ายเพื่อปรับวันแข่งขันศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศคูเวต จากเดิมจะเตะกันในวันที่ 2-13 พฤศจิกายน ขยับไปเตะระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมแทนนั้น

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เปิดเผยว่า การปรับเปลี่ยนวันเวลาแข่งขันดังกล่าว ทำให้ฟุตซอลไทยลีกต้องมีการปรับปฎิทินกันใหม่ โดยเลกแรกที่จะจบในวันที่ 27 กันยายนนี้ ก็จะพักเบรกเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาลงเล่นในเลกที่สองประมาณ 3-4 นัด จากนั้นก็จะเบรกให้ทีมชาติได้เตรียมทีมฝึกซ้อมช่วงนี้เดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็จะมีเวลาประมาณ 23 วันก่อนจะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย

ด้นนายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมโต๊ะเล็กช้างศึก หลังจากทราบข่าวการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 เลื่อนโปรแกรมไปเดือนธันวาคมว่า จะมีการพูดคุยกับทางหัวหน้าผู้ฝึกสอนปูลปิส ว่าเขาเองจะมีแผนการฝึกซ้อมอย่างไร รวมถึงรายชื่อนักเตะที่จะเรียกเก็บตัว หากมีการยืนยันวันแข่งขันดังกล่าว ก็จะเรียกผู้เล่นทีมชาติเริ่มฝึกซ้อมช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ หลังจบภารกิจฟุตซอลไทยลีกเลกแรกในวันที่ 27 กันยายน ก่อนเปิดเลกสอง น่าจะมีเวลาซ้อมกันได้ 3-5 วัน หลังจากนั้นจะไปรวมตัวฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ซึ่งก็จะมีรายการฟุตซอลไทยแลนด์ไฟว์ 2020 ให้อุ่นเครื่องด้วย ก็จะมีเวลาเพิ่มอีก 3 สัปดาห์ คร่าวๆ เวลาในเตรียมทีมก็จะมีอย่างน้อย 23 วัน ทราบข่าวมาว่าหลายๆ ชาติที่จะลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ก็เริ่มเคลื่อนไหวกลับมาฝึกซ้อมแล้วเหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image