ด่วน! สธ.เตรียมแถลงตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเริ่มศึกไทยลีก

ด่วน! สธ.เตรียมแถลงตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเริ่มศึกไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020” รวมถึง “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020” เตรียมกลับมาลงสนามนัดที่ 5 ในวันที่ 12 กันยายน หลังจากหยุดพักไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเมื่อช่วงวันที่ 8-9 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกทีม เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานข่าวว่า จากการตรวจหาเชื้อในนักฟุตบอลและทีมงานทั้งหมดนั้น มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยยังไม่ได้มีการระบุว่าเป็นนักฟุตบอล, ทีมงาน หรือจากสโมสรใด

ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งหมายแถลงข่าว “กรณีพบนักฟุตบอลติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจคัดกรองก่อนไทยลีก” โดย นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค, นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป ที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้น 2 อาคาร 1 สป.สธ. ในเวลา 17.00 น.วันนี้

ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ถึงความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักฟุตบอลและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะแบ่งการตรวจออกเป็น 2 ครั้ง คือก่อนกลับมาแข่งขันเลกแรก วันที่ 12 กันยายนนี้ และก่อนจะกลับมาแข่งขันกันในเลก 2 ในช่วงเดือนมกราคมต่อไป

Advertisement

ทั้งนี้ มีความคืบหน้าใดๆ จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image