ยันไทยลีกเลื่อน 3 เกม! เซ่นตรวจเจอโควิด-19 แข้ง ‘บุรีรัมย์’

ยันไทยลีกเลื่อน 3 เกม! เซ่นตรวจเจอโควิด-19 แข้ง ‘บุรีรัมย์’

หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขได้แถลงถึงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในนักฟุตบอลทั้งไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะกลับมาแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ ที่จะกลับมาเริ่มแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน พบว่าจาก 1,115 คน ที่เข้ารับการตรวจนั้น พบผู้ติดเชื้อ 1 คน คืออัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ นักเตะชาวอุซเบกิสถาน ของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น

ด้าน “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ต้องขอบคุณทางกระทรวงสาธารณสุขและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่อำนวยความสะดวกในการตรวจเชิงรุก ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดออกมาอย่างเคร่งครัด จนนำมาถึงการตรวจคัดกรองก่อนการแข่งขัน

นายกรวีร์กล่าวต่อว่า จากคำแนะนำของทางกระทรวงสาธารณสุขนั้น ในส่วนของนักกีฬาจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งผู้ติดเชื้อและผู้ที่ใกล้ชิดจะต้องทำการตรวจซ้ำ และเฝ้าระวัง ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ยินดีที่จะทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นจึงจะขอเลื่อนการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 13 กันยายนนี้ออกไปก่อน

รองประธานบริษัท ไทยลีก กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้จากไทม์ไลน์ของตัวนักกีฬานั้น ได้ลงทำการอุ่นเครื่องกับอีก 2 ทีม ก็คือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม และขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าผลการตรวจของทั้งสองทีมนั้นจะไม่มีผู้ติดเชื้อก็ตาม แต่คิดว่าควรจะมีการตรวจซ้ำ ซึ่งอาจจะมีการตรวจภายในเย็นวันนี้ (11 กันยายน) หรือวันที่ 12 กันยายน ซึ่งทางสมาคมฯ เองพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดนั้น ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันของไทยลีก 1 ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 12 กันยายน เวลา 17.00 น. กับเกมไทยลีก 2 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ราชนาวี ในวันที่ 12 กันยายน เวลา 19.00 น. ออกไปก่อนเพื่อให้มีการตรวจเชื้อเพิ่มเติม

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เกมแข่งขันที่เลื่อนจะต้องเลื่อนนานแค่ไหนนั้น นายกรวีร์กล่าวว่า ในส่วนของราชบุรี กับ ขอนแก่นนั้น เบื้องต้นทางสมาคมพร้อมจะทำตามมาตรการคือการตรวจซ้ำ ถ้าหากว่าไม่มีผลเป็นบวกก็จะสามารถกลับมาทำการแข่งขันได้ แต่ด้วยโปรแกรมที่กระชั้นชิดจึงทำให้ต้องเลื่อนออกไปก่อน ถ้าหากไม่มีก็จะสามารถกลับมาทำการแข่งขันได้ แต่ในส่วนของบุรีรัมย์ ถ้าหากต้องมีการกักตัวมากกว่านี้ ทางสมาคมฯ ก็จะยินดีทำตาม

นายกรวีร์กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับการแข่งขันที่จะกลับมาแข่งขันกันในวันที่ 12 กันยายนนั้น ทางสมาคมฯ ได้นำมาตรการที่จะนำมาปฏิบัติ พร้อมกับสื่อสารให้ทุกสโมสรเข้าใจ อยากให้มั่นใจว่าแต่ละทีมที่จะเป็นเจ้าบ้านนั้นมีความพร้อม รวมถึงแฟนบอลนั้นก็ได้มีการวางแผนเอาไว้แล้วว่าแต่ละโซนนั้นจะสามารถเข้าชมได้กี่คน มีการเว้นระยะอย่างไร และคัดกรองก่อนเข้าสนามอย่างไร ซึ่งมีมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image