‘สมยศ’ ให้อำนาจ คณะวินัยฯ พิจารณาโทษ ‘การท่าเรือ’ 16 กันยายนนี้

‘สมยศ’ ให้อำนาจ คณะวินัยฯ พิจารณาโทษ ‘การท่าเรือ’ 16 กันยายนนี้

ความคืบหน้าจากเหตุไฟดับที่แพท สเตเดียม ของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ระหว่างเกม “โตโยต้า ไทยลีก 2020” ที่กำลังแข่งขันกับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ในขณะที่เกมกำลังดำเนินถึงนาทีที่ 88 ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1 และทีมการท่าเรือไม่สามารถกู้ระบบไฟขึ้นมาใช้งานได้ภายใน 60 นาที ทำให้ต้องยุติการแข่งขันไป เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ข้อ 5.1.10 ระบุว่า หากไฟดับเกิน 60 นาที ทีมเหย้าต้องถูกปรับแพ้ และถูกปรับเงิน 50,000 บาท และรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับสมาคมฯ โดยเรื่องนี้ ต้องเข้าสู่การพิจารณาของ คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน จะประชุมวันที่ 16 กันยายนนี้ หาก ท่าเรือ ถูกปรับแพ้ จะโดนปรับด้วยสกอร์ 0-2

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาก จะเป็นผู้ที่จะพิจารณา ซึ่งก็ต้องว่าไปตามกฎ แต่ก่อนจะมีการลงโทษอะไร ก็คงจะต้องเรียกทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งตัวสโมสร และการไฟฟ้านครหลวง เข้ามาชี้แจงก่อนว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากอะไรได้บ้าง แล้วก็อยู่ที่คณะกรรมการฯ จะพิจารณาอย่างไร สุดท้ายบทลงโทษก็จะต้องว่ากันไปตามระเบียบ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image