‘องอาจ’ ชี้แจงกล้องวงจรปิดเปลี่ยนมุมมานานแล้ว เพราะไม่ได้ใช้งานมานาน

‘องอาจ’ ชี้แจงกล้องวงจรปิดเปลี่ยนมุมมานานแล้ว เพราะไม่ได้ใช้งานมานาน

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟดับ ที่แพท สเตเดียม ระหว่างเกม “โตโยต้า ไทยลีก 2020” ระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี กับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ในขณะที่เกมกำลังดำเนินถึงนาทีที่ 88 ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1 และทีมการท่าเรือไม่สามารถกู้ระบบไฟขึ้นมาใช้งานได้ภายใน 60 นาที ทำให้ต้องยุติการแข่งขันไป เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้มีข้อสงสัยในเรื่องของกล้องวงจรปิด บริเวณเครื่องปั่นไฟ ที่พบว่ามีการหักมุมกล้องลงกับพื้น ทำให้ไม่ได้บันทึกภาพบริเวณเครื่องปั่นไฟนั้น

ล่าสุดทาง “บิ๊กเปี๊ยก” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีมการท่าเรือ เปิดเผยว่า เรื่ององศาของกล้องวงจรปิดที่มีการสังเกตว่ามีทิศทางเปลี่ยนไป ต้องเรียนให้ทราบว่ามุมกล้องดังกล่าวนั้นเปลี่ยนมาสักพักใหญ่แล้ว อาจจะเป็นปีแล้วเนื่องจากเราไม่ได้ใช้งานกล้องตัวนั้นมานาน แต่กระบวนการหาสาเหตุของไฟดับยังดำเนินต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งความบันทึกหลักฐานเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

“ทางการท่าเรือ เอฟซี กำลังร่วมกับการท่าเรือแห่งประเทศไทย เจ้าของสถานที่ รวมถึงการหาสาเหตุว่าเมนเซอร์กิตเบรคเกอร์ ที่มีปัญหานั้นเกิดจากอะไรกันแน่ จะเป็นเพราะผ่านการใช้งานมานาน หรือเป็นเพราะฝีมือของตัวบุคคลกันแน่ เรากำลังเร่งหาสาเหตุที่แท้จริง และจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าที่ชัดเจนให้ทราบต่อไป”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image