‘สมยศ’ จี้สโมสรทำตามระเบียบศบค. หวั่นแฟนบอลได้เข้าสนามน้อยลง

‘สมยศ’ จี้สโมสรทำตามระเบียบศบค. หวั่นแฟนบอลได้เข้าสนามน้อยลง

หลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการจัดฟุตบอลไทยลีก ว่าพบการไม่ปฏิบัติตามมาตรการฯ เป็นจำนวนมาก คือ ไม่สวมหน้ากากและไม่มีการเว้นระยะอย่างเหมาะสม เป็นการนั่งชมโดยกระจุกตัวเป็นจุดๆ ก่อนจะประสานให้เข้มงวดกับการดำเนินการตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัดนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงประเด็นดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ไปประชุมกับศบค.แล้วแจ้งมายังสมาคมฯ ซึ่งสมาคมฯ กับบริษัท ไทยลีก จำกัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ก็จะต้องแจ้งไปยังสโมสร กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการ เพราะว่าถ้าหากไม่ปฏิบัติตามนั้น ก็ไม่รู้ว่าจะมีผลกระทบอะไรกลับมาบ้าง อาจจะโดนลดจำนวนผู้ชม หรือว่าห้ามแฟนบอลเข้าสนามเลย เรื่องนี้ก็ยังไม่รู้ แต่คิดว่าจากภาพที่ออกมานั้น ทางศบค. ก็คงจะไม่โอเคเท่าไหร่นัก

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า เรื่องเหล่านี้ตนได้เคยเตือนและบอกอยู่เสมอว่า ทางศบค.นั้นจะมีการติดตามและประเมินอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงอยากจะเตือนอีกครั้งว่าสโมสรใดที่เป็นเจ้าบ้าน ถ้าหากยังหละหลวมกับมาตรการเหล่านี้อยู่ ก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร จริงๆ ในคู่มือสำหรับการจัดการแข่งขันนั้น มันมีผังที่นั่ง, การกำหนดว่าจะต้องเว้นระยะห่างเท่าไหร่ ลงไว้ละเอียดมากๆ อยู่แล้ว อยู่ที่สโมสรจะนำไปปฏิบัติหรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้วสโมสรเองก็ละเลยกันเอง ดังนั้นคงจะต้องนำไปเตือนสโมสรกันอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image