‘เกษมบัณฑิต’ ไล่ถล่ม ‘บ้านสมเด็จเจ้าพระยา’ 8-0 ศึกโกแฮร์ยูลีกหญิง

‘เกษมบัณฑิต’ ไล่ถล่ม ‘บ้านสมเด็จเจ้าพระยา’ 8-0 ศึกโกแฮร์ยูลีกหญิง

การแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกษาหญิงแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 เมื่อวันอังคารที่ 15 กันยายน เป็นคิวของ “ลูกสุริยะ” มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ที่ใช้สนามวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชการราชดำเนิน เป็นรังเหย้าเปิดรับการไปเยือนของ นักเตะจากร่มเกล้า มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เป็นนัดที่ 2 ของทั้งสองทีมในการทำศึก “โกแฮร์ยูลีกหญิง” โดยนัดแรกต่างก็พลาดท่าพ่ายคู่แข่งขันมาด้วยกันทั้งคู่ บ้านสมเด็จเจ้าบ้าน ไปแพ้ มหาวิทยาลัยปทุมธานี 0-6 ส่วนทีมเยือน แพ้คารังร่มเกล้า ต่อวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย 0-5 เกมนี้เป็นการกู้ชื่อของทั้งสองทีมที่จะต้องลุ้นอันดับให้ดีที่สุดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่มีเงินรางวัลกว่า 1,500,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้เงินรางวัล 200,000 บาท

“แข้งสาวสิงห์ร่มเก้า” เกษมบัณฑิต ขนทีมชุดใหญ่ ที่มี “แอน”ปิยะธิดา หล้าธรรม มิดฟิลด์ทีมเยาวชนิยุไม่เกิน 19 ปีทีมชาติไทยกับ “แอม” จันทกานต์ พรมใจรักษ์ กองหลังชุดเยาวชน 19 ปีเช่นกัน นำทัพมา และหวังกู้ชื่อเก็บ 3 คะแนนกลับบ้าน ส่วนเจ้าบ้าน ซึ่งเป็นทีมน้องใหม่ของ โกแฮร์ยูลีกหญิง ส่งชุดใหญ่ของทีมลงเช่นกัน แต่ชื่อชั้น และประสบการณ์ในการผ่านเกมฟุตบอลเป็นรองทีมเยือนค่อนข้างมาก

ครึ่งแรกทีมเยือนเปิดฉากลุยแหลก และยิงประตูแรกได้ในวินาทีที่ 32 จาก “ไอซ์” ศิริวรรณ ศรีมงคล เป็นสถิติการยิงประตูเร็วที่สุดของฟุตบอล”โกแฮร์ยูลีกหญิง”ในฤดูกาลนี้ ทีมเยือนออกนำเร็ว 1-0 จากนั้น “แอม” จันทกานต์ พรหมใจรักษ์ ซัดประตูรวด นาทีที่ 6 และ 22 จากนั้น ศิริวรรณ ซัดเพิ่ม 2 ประตู นาทีที่ 26 และ 33 เป็น”แฮททริก” ตั้งแต่ครึ่งแรก และจบที่ สกอร์ 0-5

ครึ่งหลังทีมเยือนผ่อนเกม ลง แต่ยังยิงเพิ่ม ได้อีก 3 ประตู จาก “ฟ้า” รุ้งตะวัน บิลชัย ในนาทีที่ 55 ณัฐริกา สุนา นาทีที่ 80 และปิดท้ายด้วยสุดารัตน์ ทวีสุข นาที่ที่ 81 จบเกมบ้านสมเด็จเจ้าพระยา แพ้เกษมบัณฑิต 0 ประตูต่อ 8

Advertisement

หลังเกมการแข่งขัน ดร.วิกรม ศุขรณี ผู้จัดการทีมบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่าในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันปีนี้ เป็นปีแรกของบ้านสมเด็จเจ้าพระยา นักกีฬายังด้อยประสบการณ์ เป็นรองทีมอื่นค่อนข้างมาก ปีนี้ เป็นปีที่ทีมจะหาประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อที่ฤดูกาลหน้า บ้านสมเด็จเจ้าพระยา มีเวลาเตรียมทีมมากกว่านี้ จะพยายามสร้างทีมให้แข็งแกร่งและสู้กับทุกได้สนุกสูสี

ทางด้าน “แข้งสิงห์ร่มเกล้า” เอกลักษณ์ อักษรพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมกล่าวว่า นัดนี้ ลองตัวผู้เล่นใหม่ หลังจากที่เคยชนะมาในกีฬามาหาวิทยาลัย นัดนี้โรเตชั่นผู้เล่นเอาตัวสำรองลงเกือบทั้งทีม นัดต่อไปเล่นกับนครปฐมในบ้านจะเน้นชัยชนะ และเล่นให้สนุก

ชัยชนะนัดนี้ ส่งผลให้ เกษมบัณฑิต มี 3 คะแนนจาก การชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด ส่วน บ้านสมเด็จเจ้าพระยา เตะ 2 นัดแพ้รวด ยังไม่มีแต้ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image