‘ท่าเรือ’ได้ ‘โก-เอเลียส’ เปิดรังบู๊บีจี ‘โอ่ง’ลั่นขอบุกแชร์แต้มกลับบ้าน

‘ท่าเรือ’ได้ ‘โก-เอเลียส’ เปิดรังบู๊บีจี ‘โอ่ง’ลั่นขอบุกแชร์แต้มกลับบ้าน

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020” นัดที่ 6 ของฤดูกาล และเป็นนัดที่ 2 ของการกลับมารีสตาร์หลังจากพักเบรกไปเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่่ผ่านมา โดยมีเกมสำคัญที่เป็นการเจอกันระหว่างทีมหัวตารางคือ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง จะบุกไปเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 4 ที่แพท สเตเดียม ในวันที่ 19 กันยายน เวลา 19.00 น.

โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั้นยังไม่ได้ลงเล่นเกมนัดที่ 5 เนื่องจากว่าคู่แข่งอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน ขณะที่ “สิงห์เจ้าท่า” นั้นได้เล่นในบ้านเจอกับ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ก่อนจะเกิดเหตุไฟสนามดับ ทำให้แข่งขันไม่จบและถูกปรับแพ้ 0-2 กลายเป็นความพ่ายแพ้นัดแรกของฤดูกาลไป

ด้านทีมการท่าเรือ เอฟซี หลังจากที่เกิดเหตุไฟดับในสนามในเกมนัดก่อน เนื่องมาจากอุปกรณ์ควบคุมการจ่ายไฟหลัก (เมน เซอร์กิต เบรกเกอร์) ของสนามนั้นเกิดความเสียหายไป แต่จากรายงานข่าวล่าสุดได้รับการยืนยันว่า ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องของระบบไฟฟ้านั้นได้ถูกแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมสำหรับการแข่งขันในเกมที่จะพบกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แล้ว

ขณะที่ “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชการท่าเรือ กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า จากเกมที่ผ่านมานั้นถือว่าทีมยังไม่สมบูรณ์มากนัก มีปัญหาในแนวรับ แต่เกมนี้จะพร้อมกว่าเกมแรก เพราะว่าจะได้ตัวหลักอย่าง เอเลียส ดอเลาะ กับ โก ซุลกิ กลับมา แต่จะยังขาด อดิศร พรหมรักษ์ กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย

Advertisement

เซอร์เด็จ กล่าวต่อว่า ในส่วนของเนลสัน โบนีญ่า กองหน้ารายใหม่นั้น ร้างสนามไปนาน กำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตอยู่ อีกทั้งเพิ่งมาทีหลังสุดด้วย จากเกมแรกได้ลงเล่นไป 60 นาที อาจจะยังไม่เข้ากับระบบเท่าไหร่ แต่เป็นคนที่มีความสามารถดี แค่ต้องให้เวลาสักหน่อย

“เป้าหมายเกมนี้เราต้องการเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เพราะถ้าหากจะอยู่ในกลุ่มนำนั้น เราจะต้องเอาชนะเกมแบบนี้ให้ได้ ซึ่งการเจอกับบีจีเป็นทีมที่มีขุมกำลังแน่นอยู่แล้ว ดังนั้นเกมนี้จะสนุกแน่นอน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด” นายจเด็จ กล่าวปิดท้าย

ด้าน “โค้ชโอ่ง” นายดุสิต เฉลิมแสน กุนซือทีมเดอะ แรบบิท กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า ถึงแม้ว่าท่าเรือจะได้ลงเล่นไปก่อน แต่คิดว่าแค่เกมแรกคงจะยังไม่ได้เสียเปรียบเรื่องความฟิตอะไรมาก และถึงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะไม่ได้ลงเตะ แต่ก็หาเกมอุ่นเครื่องให้ทุกคนได้ลงเล่นตามปกติเหมือนมีการแข่งขัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและให้นักเตะได้มีแมตช์ฟิตด้วย

Advertisement

อดีตแบ๊กซ้ายดาราเอเชีย กล่าวต่อว่า สภาพทีมตอนนี้สมบูรณ์ดี คนที่บาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์ทุกคนแล้ว พร้อมใช้งานได้ทุกคน ส่วนผู้เล่นใหม่ๆ อย่างอันเดรียส ตูเญซ หรือ สารัช อยู่เย็น นั้นคงจะได้ออกสตาร์ทแน่นอน เพราะมีเวลาปรับตัวมากับทีม 2 เดือนกว่า ซึ่งผู้เล่นใหม่ๆ ที่เข้ามาก็เข้ากับผู้เล่นเก่าได้หมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามโค้ชโอ่ง ถึงการกลับไปเยือนถิ่นเก่าอย่าง แพท สเตเดียม ได้รับคำตอบว่า สนามของการท่าเรือตอนนี้อาจจะลดความเข้มข้นลงไป เพราะว่ายังไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้ามาเต็มความจุของสนาม คงจะช่วยลดความกดดันไปได้บ้าง แต่ด้วยศักยภาพของผู้เล่น เรายังยกให้เขาเป็นเต็งแชมป์อยู่ ดังนั้นคงจะไปด้วยความไม่ประมาทอย่างแน่นอน เบื้องต้นหวังว่าจะบุกไปแชร์คะแนนก่อน แต่สุดท้ายก็อยู่ที่รูปเกม ถ้าหากว่าได้ 3 คะแนนก็ถือว่าเป็นโบนัสไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image