‘ผ่องพรรณ’ ปลื้มกระแสโกแฮร์ยูลีกหญิงดี มั่นใจเกมถัดไปจะสนุกยิ่งขึ้น

‘ผ่องพรรณ’ ปลื้มกระแสโกแฮร์ยูลีกหญิงดี มั่นใจเกมถัดไปจะสนุกยิ่งขึ้น

 

ดร.ผ่องพรรณ ไพพรรณรัตน์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ลีกอุดมศึกหญิงแห่งประเทศไทย หรือ ฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิง เปิดเผยหลังเกมการแข่งขันนัดที่ 2 ของฤดูกาลผ่านไป และทั้ง 10 สถาบันที่เข้าร่วมได้ลงแข่งขันทีมละ 2 นัดไปแล้วว่า ผลตอบรับจากแฟนกีฬาฟุตบอลหญิงที่ได้ชมการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT2HD ระหว่างเวลา 15.00-17.00น. และที่ได้ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุคไลฟ์ในทุกคู่ที่แข่งขัน มีเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าพอใจ แสดงให้เห็นว่า กีฬาฟุตบอลที่ผู้หญิงเล่น ก็เป็นกีฬาที่มีแฟนสนใจติดตามชม เช่นเดียวกับฟุตบอลชาย และฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิงจะเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลที่คอยเฝ้าติดตามชมในทุก ๆ วันเช่นกัน

ประธานคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฟุตบอลโกแฮร์ยูลีกหญิงกล่าวต่อว่า 10 คู่ ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันที่ออกมาปรากฏว่ามีการยิงประตูทีมคู่แข่งขันกันเยอะ และสกอร์ค่อนข้างห่าง เป็นเพราะว่าบางสถาบัน เพิ่งจะเริ่มต้นในการสร้างทีมฟุตบอลหญิงขึ้นมาใหม่ ไม่มีประสบการณ์ในเกมการแข่งขันมากเท่าที่ควร ในขณะที่บางทีมเช่น วิทยาลัยบัณฑิตเอเชียล มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้สร้างและพัฒนาทีมฟุตบอลหญิงของสถาบันมาอย่างยาวนาน นักฟุตบอลผ่านการเล่นระดับเยาวชนทีมชาติตั้งแต่อายุ 14 ปี 17 และ 19 ปี จนถึงขั้นติดทีมชาติชุดใหญ่ ผลการแข่งขันที่ออกมา การแพ้ ชนะ จึงเป็นสกอร์ที่ห่างกัน

ดร.ผ่องพรรณกล่าวต่อว่า ตั้งแต่นัดที่ 3 เป็นต้นไป เกมการแข่งขันในทุก ๆ สนาม จะค่อย ๆ เข้มข้น สนุกสนานมากขึ้น เนื่องจากนักกีฬาเริ่มมีประสบการณ์ เกิดการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และฝีเท้า ซึ่งจะส่งผลให้เกมการแข่งขันกลับมาคู่คี่ใกล้เคียงกัน และสร้างความสนุก ตื่นเต้นให้แฟนฟุตบอลที่รอชมทั้งการถ่ายทอดสดทาง NBT2HD และทางเฟซบุค Women-University-League อย่างแน่นอน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image