ส.บอลรับ ‘ไทยลีก2-3’ อาจไร้ฟรีทีวียิงสด ต้องใช้ออนไลน์แทน

ส.บอลรับ ‘ไทยลีก2-3’ อาจไร้ฟรีทีวียิงสด ต้องใช้ออนไลน์แทน

ความคืบหน้าเรื่องของการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกภายในประเทศ ในฤดูกาลปัจจุบัน หลังจากที่กำลังจะหมดสัญญาการถ่ายทอดสดกับ ทรูวิชั่นส์ ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ในส่วนของไทยลีก 1 จะมีฟรีทีวีเข้ามารับช่วงถ่ายทอดสดต่อ มีการเจรจาไว้แล้วแต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญากัน ซึ่งจะถ่ายทอดสดครบทุกคู่ แต่ทว่าในไทยลีก2-3 นั้นตอนนี้ยังไม่มีใครเสนอตัวมารับสัญญาณถ่ายทอดสด ถ้าหากว่าไม่มี ก็ยินดีที่จะให้สโมสรดำเนินการเผยแพร่สัญญาณเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายผ่านสตรีมมิ่ง หรือเคเบิลทีวี เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับการแข่งขัน

ขณะที่ “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด ชี้แจงเพิ่มเติมว่า เรื่องการถ่ายทอดสดน่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์นี้ โดยไทยลีก1 คิดว่าไม่มีปัญหาใดๆ การมีฟรีทีวี 2-3 ช่อง น่าจะทำให้ถ่ายทอดสดได้ครบทุกคู่ แต่ในส่วนที่แข่งพร้อมกันหมด ก็คิดว่าน่าจะมีช่องมารับรองได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันไปจากเดิม

Advertisement

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของไทยลีก 2 นั้น ต้องยอมรับว่าอาจจะหาฟรีทีวีถ่ายทอดสดไม่ได้ แต่ก็มีแผนสำรองไว้คือการถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ที่ทางสมาคมฯ มีอยู่ เพียงแต่อาจจะไม่ได้ครบทุกคู่ในแต่ละสัปดาห์ ส่วนประเด็นที่สโมสรจะไปถ่ายทอดสดเองบนเพจเฟซบุ๊คหรือยูทูปนั้น คงต้องคุยกัน แค่ถ้ามองว่าจะนำไปสามารถเบิกเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ได้นั้น ทางไทยลีกคงไม่ขัดอะไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image