‘มาโน่’ ปลุกแข้ง ‘บียู’ คว้าชัยชนะอีกครั้ง ‘ฉลามชล’ ลั่นไม่ปล่อยให้มาเก็บแต้มง่ายๆ

‘มาโน่’ ปลุกแข้ง ‘บียู’ คว้าชัยชนะอีกครั้ง ‘ฉลามชล’ ลั่นไม่ปล่อยให้มาเก็บแต้มง่ายๆ

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 8 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 เปิดรังชลบุรี สเตเดียม รับการมาเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง ในวันที่ 4 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่องทรูวิชันส์ 357

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมที่หนัก อย่างแรกเราต้องยอมรับก่อนว่า ศักยภาพทีมมันต่างกันเยอะ เพราะแบงค็อก คือทีมระดับลุ้นแชมป์ มีการลงทุนที่สูง เรารู้สถานะของตัวเองดี ว่าเราเป็นรอง แต่เราก็ต้องเล่นให้ละเอียด มีความรัดกุม เราได้เล่นในบ้าน ผมเชื่อว่าเกมนี้ แฟนบอลจะเข้ามาเต็มโควต้าที่กำหนดไว้”

“ผมหวังที่จะรักษาสถิติคว้าชัยรวดในบ้านต่อไป สิ่งสำคัญคือความมั่นใจของเด็กๆ รวมถึงความพร้อม เราก็พยายามรักษาตรงนี้”

“แบงค็อก แพ้มาในเกมล่าสุดก็จริง แต่มันน่ากลัวกว่าเดิม เพราะเขาต้องการแก้ตัว นักเตะ และโค้ช รวมถึงประธานสโมสร ต่างต้องการเป็นแชมป์ เขาสร้างทีมมานาน เขาไม่เสียความมั่นใจง่ายๆ กับการแพ้แค่เกมเดียวแน่นอน”

Advertisement

“แต่เกมนี้ เราต้องมีแต้มให้ได้ ไม่ว่าจะ 1 หรือ 3 เพราะเราเล่นในบ้านของเรา เราไม่ยอมให้ใครเอาแต้มจากบ้านไปง่ายๆ สภาพทีมตอนนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ ไคออน อีกครั้งว่าจะพร้อมไหม”

ด้าน มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ช ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เรารู้ว่าการไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ไม่ง่ายแน่นอน และชลบุรี ก็กำลังมั่นใจ ทีมของพวกเขาทำได้ดีมาก โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างนักเตะดาวรุ่งจากอคาเดมี และ ตัวประสบการณ์สูงอย่าง ไคออน, ดราแกน บอสโควิช หรือ ลีซอ ที่คอยช่วยเหลือดาวรุ่ง มั่นใจว่าเกมนี้จะออกมาสนุกแน่นอน”

“ก่อนหน้านี้ เราชนะมา 5 เกมติด เรารู้ดีว่า วันหนึ่งเราอาจจะต้องแพ้ แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องทำงานหนักต่อไป เราต้องมองหาข้อผิดพลาดจากเกมที่พบกับ บีจี สิ่งหนึ่งที่เห็นคือเกมรับของพวกเขาดีมาก และพอเราเสียประตู พวกเขาก็เปลี่ยนไปเล่นเกมโต้กลับ เกมดังกล่าว ยามเราครองบอลได้ เราทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ เราพยายามจะกลับมาให้ได้ เพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางต่อไป”

“เราต้องพยายามรักษาตำแหน่งของเรา รักษาจุดแข็งที่เรามี เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับพวกเขา เราต้องมีความมั่นใจเหมือนก่อนหน้านี้ เพื่อที่จะได้มีแต้มออกมาจากบ้านของชลบุรี เอฟซี”

“เงื่อนไขเกมนี้เป็นอย่างอื่นไม่ได้เลยนอกจาก 3 คะแนน เพราะเราแพ้ในบ้านมาในเกมล่าสุด เกมนี้เราจะต้องดุดัน เดินหน้าโจมตีพวกเขา คุมเกมให้ได้ทั้งหมด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image