‘เชียงราย’ ไม่หวั่นโปรแกรมหนักปลายปี ตั้งเป้าคว้าตั๋วเอเชียอัตโนมัติ พร้อมเสริมทัพเลก2

‘เชียงราย’ ไม่หวั่นโปรแกรมหนักปลายปี ตั้งเป้าคว้าตั๋วเอเชียอัตโนมัติ พร้อมเสริมทัพเลก2

หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้เลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 โซนตะวันออก ซึ่งในกลุ่มอี ที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลงแข่งขันไปแล้ว 2 นัด ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 4 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม และรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน-6 ธันวาคม ที่สนามกลาง ซึ่งยังไม่มีการกำหนดว่าเป็นที่ใดนั้น

“บิ๊กฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสิงห์ เชียงราย เปิดเผยว่า เกมที่เหลืออีก 4 นัดของสิงห์ เชียงรายนั้น น่าจะทำการแข่งขันกันที่ประเทศมาเลเซีย แต่ว่ายังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจน โดยทางสโมสรได้ปรึกษากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าไม่ควรออกโปรแกรมไทยลีกของเชียงราย ให้รอการประกาศโปรแกรมอย่างเป็นทางการจากเอเอฟซีก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องเลื่อนโปรแกรมไปมา ทำให้เกิดความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีความกังวลกับช่วงปลายปีที่โปรแกรมของสิงห์ เชียงราย อัดแน่นหรือไม่นั้น นายมิตติ กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจอะไร เชื่อว่าเมื่อเชียงรายจะต้องไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทางสมาคมฯ จะสามารถจัดตารางการแข่งขันได้ และนักฟุตบอลเองน่าจะทยอยกลับมาจนครบทีม

ที่ปรึกษากว่างโซ้ง กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าหมายของทีมในเลกแรกนั้น คือการติด 2 อันดับแรก เพื่อจะไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แบบอัตโนมัติได้ แล้วเลก 2 ค่อยมาดูคู่แข่งกันอีกครั้ง ซึ่งทีมพร้อมจะเสริมนักเตะตัวอาเซียนถ้าหากว่าจำเป็นต้องใช้ รวมถึงนักเตะไทยที่จะหมดสัญญา แต่ว่าโควต้าต่างชาติคงไม่เปลี่ยนใคร

Advertisement

นอกจากนี้ นายมิตติ ยังพูดถึงปัญหาของการใช้ระบบวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ในไทยลีก ว่า ปัญหาสำคัญคือระบบล่มระหว่างการแข่งขัน ซึ่งต้องทำการแก้ไข เพราะว่าถ้าหากเหตุการณ์แบบนี้ไปเกิดขึ้นในเกมที่เป็นลุ้นแชมป์หรือหนีตกชั้น ก็ต้องมาคุยว่าถ้าวีเออาร์ใช้งานไม่ได้ จะหยุดพักก่อนหรือไม่ เพราะอาจจะทำให้บางทีมเสียผลประโยชน์ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image