‘พีระพงษ์’ แฮปปี้มีชื่อติดทีมชาติ หวังทำผลงานชนะใจ ‘นิชิโนะ’

‘พีระพงษ์’ แฮปปี้มีชื่อติดทีมชาติ หวังทำผลงานชนะใจ ‘นิชิโนะ’

พีระพงษ์ เรือนนินทร์ นายทวาร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ซึ่งถูกอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น เลือกติดทีมที่จะเข้ามาเก็บตัวในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจอย่างมาก เคยตั้งความหวังไว้ตั้งแต่ปีก่อนแต่ก็หลุดไป ทำให้รู้สึกผิดหวัง แต่ปีนี้พยายามมีสมาธิกับเกม ตั้งใจในการฝึกซ้อมจนสุดท้ายมีชื่อก็โล่งใจขึ้นมา

“ผมพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุด โฟกัสที่ตัวเองก่อน ทำงานให้หนัก เหมือนที่ อ.นิพนธ์ มาลานนท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวไว้ครับ ซึ่งเป็นคำพูดที่ผมจำมาใช้ตลอดก็คือ การได้รับโอกาสถือว่ายาก แต่การรักษาโอกาสนั้นยากกว่า ทำให้ผมทำงานหนักตลอด ไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่ง มีแต่พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุกวันครับ”

พีระพงษ์ปิดท้ายว่า ในการเก็บตัวก็จะทำผลงานให้เต็มที่ โฟกัสที่ตัวเอง เก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อหวังให้อากิระ นิชิโนะ และทีมงานถูกใจ

สำหรับหรับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และเดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ ก่อนจะลงอุ่นเครื่องกับสโมสร นครปฐม เอฟซี ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ สนามและเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะไม่มีชื่อ 4 นักเตะจากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เนื่องจากทั้ง 4 ทีม มีโปรแกรมการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดตกค้าง วันที่ 10 ตุลาคม 2563 รวมถึง 4 นักเตะที่ค้าแข้งในศึกเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ติดเงื่อนไขเรื่องการเดินทาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image