‘มาดามแป้ง’ เผยพร้อมแข่งแต่ตำรวจให้เลื่อน เตรียมขอใช้สนามกลางจนจบเลกแรก

‘มาดามแป้ง’ เผยพร้อมแข่งแต่ตำรวจให้เลื่อน เตรียมขอใช้สนามกลางจนจบเลกแรก

ความคืบหน้าจากที่เกิดเหตุหม้อแปลงระเบิดที่แพท สเตเดียม เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ก่อนที่การแข่งขันระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี กับ “กิเลนผยอง”​ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเริ่มขึ้น 20 นาที และไม่สามารถแก้ไขปัญหาไฟฟ้าได้ จนผู้ควบคุมการแข่งขันต้องสั่งยกเลิกการแข่งขันไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พล.ต.ท อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีวาระสำคัญคือประเด็นจากเกมดังกล่าว

โดยทางคณะกรรมการได้มีการเชิญตัวแทนจากทั้ง 2 สโมสร นำมาโดย “มาดามแป้ง”​ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ, นายกานต์ จันทรัตน์ ผู้อำนวยการทั่วไป เอสซีจี เมืองทอง, เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ที่อยู่ในเหตุการณ์, พ.ต.ต. อาคม วงสามารถ เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลท่าเรือ
​และ ร.ต.ท. ธีระพล พลมณี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) เข้ามาร่วมชี้แจง

ภายหลังจากการชี้แจง มาดามแป้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่เดินทางมาถึงสนามได้ไม่นานเท่านั้น ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นหลายครั้ง และไฟฟ้าก็ดับลง ซึ่งด้วยความที่เพิ่งเคยเกิดเหตุไฟฟ้าดับเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา จึงได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาปกติ และทางเจ้าหน้าที่ไม่แนะนำให้เปิดเครื่องปั่นไฟฟ้าเพื่อจัดการแข่งขันขึ้นมา รวมถึงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิดเองก็ให้ความเห็นทางเดียวกัน โดยให้มองถึงความปลอดภัยของแฟนบอลและนักฟุตบอลเป็นหลัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ควบคุมการแข่งขันจึงได้มีการคุยกัน เพื่อของให้ยกเลิกการแข่งขันไปก่อน และมีการทำหนังสือชี้แจงมา อย่างไรก็ตามก็ต้องมาให้คณะกรรมการพิจารณา หวังว่าทางคณะกรรมการจะเห็นใจ และพร้อมรับกับผลการตัดสินที่ออกมา

Advertisement

ประธานหญิงแห่งการท่าเรือ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ทางสโมสรการท่าเรือยังได้ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขออนุญาตใช้สนามกลางในการจัดการแข่งขันในเกมเหย้าทั้งหมดของการท่าเรือ ไปจนจบการแข่งขันในเลกแรกก่อน โดยได้มีการติดต่อสนามที่จะใช้งานเอาไว้แล้ว เป็นสนามที่ได้มาตรฐาน และแฟนบอลสามารถเดินทางไปได้สะดวก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image