‘นิชิโนะ’ยังหวังดันไทยเบอร์1อาเซียน ชื่นชมแข้ง’ช้างศึก’แข่งขันกันสูงขึ้น

‘นิชิโนะ’ ยังหวังดันไทยเบอร์1อาเซียน ชื่นชมแข้ง ‘ช้างศึก’ แข่งขันกันสูงขึ้น

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ผ่านการเก็บตัวในช่วงฟีฟ่าเดย์ระหว่างวันที่ 7-10 ตุุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะปล่อยตัวนักเตะกลับไปยังสโมสรเพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลลีกตามเดิม และจะมีการเรียกตัวกลับมาเก็บตัวอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้นั้น

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การที่ไม่มีนักเตะจาก 4 สโมสรใหญ่อย่าง บุรีรัมย์, บีจี ปทุม, ราชบุรี มิตรผล และทรู แบงค็อก รวมถึง 4 นักเตะจากเจลีก ญี่ปุ่น นั้น อาจจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่อีกแง่หนึ่งก็ได้ดูผู้เล่นที่ทำผลงานในลีก และหวังว่าจะได้ค้นพบทรัพยากรใหม่ๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติ

นิชิโนะ กล่าวต่อถึงการเลื่อนโปรแกรมคัดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกว่า เป็นผลดีกับทีมชาติไทย เพราะถ้าหากแข่งตอนนี้ สภาพร่างกายและจิตใจอาจจะไม่เต็มร้อย ดังนั้นเมื่อเลื่อนโปรแกรมออกไป อาจจะทำให้มีเวลาในการปรับจูนให้พร้อมยิ่งขึ้น

กุนซือซามูไร กล่าวเสริมว่า ในทีมชาติตอนนี้เป็นเรื่องดีที่ทุกคนมองกันว่ามีการแข่งขันสูงขึ้น ตั้งแต่ที่มาทำทีมชาติไทยนั้น มีเป้าหมายเสมอว่าอยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าและความภาคภูมิใจในการติดทีมชาติไทย ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆ

Advertisement

นอกจากนี้ โค้ชชาวญี่ปุ่น ยังยอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจ กับสภาพนักเตะไทย หลังจากรีสตาร์ตไทยลีก ระบุว่า “โดยทั่วไปแล้ว การที่สโมสรและนักกีฬาห่างหายจากเกมไปนาน ช่างแรกอาจจะมีปัญหาสภาพร่างกาย และอาจรีดศักยภาพไม่ได้เต็มที่ แต่ผมค่อนข้างประหลาดใจกับศึกไทยลีก เท่าที่เข้าไปดู รู้สึกว่านักกีฬาสามารถรักษาสภาพร่างกาย และการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง ใน 4 เกมแรก แสดงให้เห็นว่า แต่ละสโมสรเตรียมความพร้อมดี และเป็นระบบมากขึ้น”

นิชิโนะ กล่าวด้วยว่า “หลังจากทำทีมชาติไทย มากว่า 1 ปี ส่วนตัวรู้สึกยินดีมาก ภูมิใจมากที่มีโอกาสร่วมงานกับนักเตะทีมชาติไทยหลายคน ย้อนกลับไปตอนแรกที่เข้ามา ผมตั้งใจว่า อยากเห็นนักเตะไทยมุ่งมั่นมากยิ่งขึ้น มีเป้าหมายในการติดทีมชาติ และเล่นดียิ่งขึ้น ซึ่งถึงตอนนี้ ทุกคนแสดงออกมาดีมากๆ ไม่ว่าในการแย่งตำแหน่งในทีมชุดใหญ่ หรือเยาวชน ที่ทุกคนให้ความสำคัญมากขึ้น เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก”

อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ยังให้คำมั่นในการยกระดับช้างศึก ระบุว่า “รู้ดีว่าแฟนคาดหวังกับทีมไว้พอสมควร สิ่งที่อยากตอบแทนคือ จะทำผลงานให้ดีที่สุดเหมือนเดิม อย่างน้อยให้เราเป็นเบอร์ 1 อาเซียน เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งของเอเชีย หรือเข้าหรือเข้าไปอนู่ในระดับโลกให้ได้”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image