‘นิชิโนะ’ บ่นสภาพอากาศ-สนาม ทำแข้ง ‘ช้างศึก’ โชว์ศักยภาพไม่เต็มที่

‘นิชิโนะ’ บ่นสภาพอากาศ-สนาม ทำแข้ง ‘ช้างศึก’ โชว์ศักยภาพไม่เต็มที่

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อุ่นเครื่องพ่ายให้กับทีมระดับไทยลีก2 อย่าง “เสือป่าราชา” นครปฐม ยูไนเต็ด ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมนั้น

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า เราไม่สามารถบอกอะไรได้มากกับเกมนี้ ด้วยสภาพที่เกิดขึ้นในสนาม แต่มันเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่พวกเขาจะต้องนำกลับไปต่อยอดที่สโมสรกันต่อ และทำอย่างไรให้กลับมาอยู่ในทีมชาติได้อีกครั้ง และทางทีมงานก็จะติดตามฟอร์มของพวกเขาต่อไป

“ในภาพรวมหลายคนที่เข้ามาติดทีมชาติก็ได้ซึมซับบรรยากาศ คิดว่าจะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดี เพื่อให้ทำหน้าที่ในสโมสรเพื่อให้กลับมาตรงนี้อีกครั้ง สิ่งที่ทีมชาติไทยได้เรียนรู้ก็คือ เราจะปรับตัวอย่างไรเมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นไปดั่งที่ใจเราหวัง น่าเสียดายที่ปัจจัยหลายอย่างทำให้เราไม่สามารถทำประตูได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีนักเตะคนใดที่ผลงานประทับใจบ้างนั้น นิชิโนะ กล่าวว่า ไม่สามารถระบุเป็นรายคนได้ ด้วยสภาพอากาศ สภาพสนาม ทำให้นักเตะไม่สามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา แต่ก็จะขอตามดูฟอร์มของทุกคนต่อไป สิ่งที่ขอจากผู้เล่นคือ ทุกคนผิดพลาดได้แต่เมื่อผิดพลาดแล้ว เราจะแก้ไขมันอย่างไร ก็ได้เห็นความแตกต่างของแต่ละคนพอสมควร

Advertisement

“ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้มีการแข่งขันวันนี้ได้ และขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจในวันนี้ คิดว่าทั้งสองทีมก็พยายามทำอย่างเต็มที่และสู้สุดความสามารถแล้ว คิดว่านักเตะทีมชาติไทยก็แสดงความมุ่งมั่น และความตั้งใจออกมาให้เห็นแล้วเช่นกัน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image