‘สมุทรปราการ’ เปิดบ้านรอรับ ‘สุพรรณ’ ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มให้ได้

‘สมุทรปราการ’ เปิดบ้านรอรับ ‘สุพรรณ’ ตั้งเป้าเก็บ 3 แต้มให้ได้

การแถลงข่าวความพร้อมมีท เดอะ วอริเออร์ สัญจร ครั้งที่ 5 ที่ห้องแถลงข่าวสมุทรปราการ สเตเดียม เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม เป็นคู่ระหว่าง “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ พบ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ นักเตะของ สมุทรปราการ ซิตี้, ดิเอโก้ โรเบิร์ต ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี, เอลิอันโดร นักเตะของ สุพรรณบุรี เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วม

นายณัฐพล กล่าวว่า เกมนี้ เราจะมีทาร์เดลี่ จากการที่นัดที่แล้วเขาไม่สามารถลงเล่นในการเจอกับบีจีได้ ส่วนผู้เล่นที่เจ็บ ก็มีนัสตพล ที่ยังเจ็บกระดูกข้อมืออยู่ แต่ที่เหลือพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้เราจะมีการเปลี่ยนผู้เล่น แต่แท็คติกและคอนเซ็ปต์ทีมยังเหมือนเดิม เราเน้นการเพรสซิ่ง การเข้าทำที่หลากหลาย ไม่ว่าใครลงเล่น แท็คติกเราก็เหมือนเดิม

“จริงๆ เราศึกษาคู่ต่อสู้มา แม้ช่วงหลังพวกเขาทำผลงานไม่ดี แต่พวกเขาก็มีนักเตะที่แข็งแกร่ง มีนักเตะที่มีศักยภาพที่ดี เรามีการวางแท็คติกมาอย่างรัดกุม เพื่อสร้างความได้เปรียบ โดยเฉพาะเกมนี้ เราจะเน้นเกมรุกมากขึ้น เพื่อทำประตู และคว้า 3 คะแนน”

Advertisement

“หลังกลับจากโควิด เราไม่แพ้มา 5 เกม เราอยู่ในช่วงที่ดี นักเตะและโค้ชมีความมั่นใจ เราทำงานอย่างหนัก เพื่อปรับปรุงจุดอ่อน และพัฒนาจุดแข็งของทีม เพราะเราพยายามจะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อขยับอันดับของตัวเอง”

“เราไม่ได้คิดถึงผลการแข่งขันในปีที่แล้ว (แพ้สุพรรณบุรีในบ้าน 2-3) เราอยู่กับปัจจุบัน ผมคุยกับเฮดโค้ชว่า เกมที่เหลือเราจะทำงานหนัก เก็บคะแนนให้ได้ทุกเกม โดยเฉพาะเกมในบ้าน ที่เราจะต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เกมในปีที่แล้วจึงไม่ส่งผลกับเรา เรามีความมุ่งมั่นเต็มร้อย เพื่อเป็นกำลังใจให้นักบอลและแฟนบอลครับ”

“เฮดโค้ชและทีมงาน ได้บอกน้องนักเตะว่าเราอาจเจอกับสนามที่แฉะ หรือเกมที่ฝนตก เราก็ต้องปรับการเล่นตาม ผมเชื่อว่าน้องๆ เองปรับตัวได้แน่ เรื่องฝนจึงไม่น่าเป็นปัญหากับเรา”

Advertisement

“ต้องขอบคุณแฟนบอลสมุทรปราการทุกคน ที่ตามเชียร์เราทั้งเกมเหย้าและเยือน เกมนี้เราก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจครับ เราจะเก็บ 3 คะแนนไปฝากแฟนบอลครับ”

ขณะที่ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ นักเตะของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “การที่เราไปเก็บคะแนนกับบีจีได้ ก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดี มันเป็นเกมที่ยาก การที่เราเก็บแต้มได้ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น และทำให้เราเชื่อว่าจะเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้ได้ การลงสนามของผม ขึ้นกับแท็คติกโค้ช ทุกคนหมุนเวียนกันเล่นได้ เราต้องยอมรับเรื่องนี้ เกมกับทีมนี้ อาจเป็นคนนั้นที่ได้ลง ซึ่งอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช

“การเล่นกับเพื่อน และคู่แข่งที่เป็นนักเตะรุ่นเดียวกัน จะทำให้เกมสนุกขึ้น เพราะการเล่นของนักเตะรุ่นเดียวกัน จะทำให้ฟุตบอลเร็วขึ้นครับ จักรกฤษ ลาภตระกูล เป็นนักเตะมีความสามารถ มีความเร็ว แข็งแกร่ง จบสกอร์ได้ดี ผมเชื่อว่าสุพรรณบุรีอาจจะต้องกลัวเขาเหมือนกันครับ คิดว่าเขาจะมีบทบาทในเกมนี้แน่”

“การที่พวกเขาไม่มี สุพรรณ ทองสงค์ จะทำให้เราได้เปรียบแน่ กองหน้าตัวเก่งของพวกเขาก็ติดโทษแบน เราเชื่อว่าเราจะสร้างความหนักใจให้พวกเขาได้”

ด้าน ดิเอโก้ โรเบิร์ต ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “สัปดาห์นี้เรามีเวลาน้อย จากเกมที่เราเสมอกับชลบุรีในบ้านวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม เราก็ให้นักเตะพักผ่อน แล้ววันอังคารก็ฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ทุกคนกลับมาฟิตสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด เพื่อที่จะใช้เวลา 2 วันในการลงแท็คติกที่จะใช้เจอกับสมุทรปราการ แล้ววันศุกร์ค่อยเดินทางมาสมุทรปราการ ซึ่งทุกคนก็ฟิตสมบูรณ์ดีครับ ในส่วนของ กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ก็น่าจะมีโอกาสที่จะอยู่บนม้านั่งสำรองในเกมนี้ เราจะดูอีก 2 วันข้างหน้านี้ ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง”

“ทุกๆ เกมเราก็มีการปรับแท็คติกตามทีมที่จะเล่น อย่างเกมกับชลบุรีที่ผ่านมาก็มีโอกาสจบสกอร์แต่ไม่เป็นประตูเท่านั้นเอง มันเป็นเกมที่สนุกและเล่นดีทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนสมุทรปราการก็เป็นทีมที่ดีเช่นกัน ดังนั้นจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

“สมุทรปราการเป็นทีมที่ดี ปีที่แล้วก็ฟอร์มดี นักเตะที่มีก็มีคุณภาพ ติดทีมชาติหลายคน และกำลังมั่นใจ ผมว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก เพราะพวกเขามีทักษะ ความสามารถดี และเล่นบอลกับพื้นได้ดี”

“ผมอยากขอบคุณกองเชียร์สุพรรณที่มาเชียร์ทุกเกม ไม่ว่าจะนอกบ้านหรือในบ้าน ก็ขอให้มาเชียร์กันอีกครั้ง มาให้กำลังใจนักเตะกันครับ ขอบคุณครับ”

ส่วนทาง เอลิอันโดร นักเตะของ ของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ผมมั่นใจกับฟอร์มของทีมในตอนนี้ ถึงแม้จะเคยแพ้มา 3 นัดติด แต่เราก็กลับมามีแต้มในนัดที่เจอกับชลบุรี ทุกคนก็ช่วยกันเล่นเป็นทีม ทำให้ฟอร์มดีขึ้น เรามาที่สมุทรปราการ ก็คิดว่าจะเป็นเกมที่ดีสำหรับสุพรรณบุรี”

“ผมก็รู้สึกเสียใจที่จะไม่สามารถลงช่วยทีมได้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน แต่ก็ดีใจที่เห็นเพื่อนร่วมทีมขึ้นมาช่วยทีมได้ ก็เหมือนที่โค้ชอเดบาโย่บอกว่า เราไม่มี 2 ทีม ไม่มีใครเป็นตัวสำรอง เราคือทีมเดียวกัน ทุกคนมีโอกาสเล่น เราพยายามสร้างความมั่นใจให้ทุกคน ไม่ว่าใครจะลงสนามก็สามารถช่วยทีมได้ ผมรู้สึกพอใจตรงจุดนี้”

“ผมขอให้กองเชียร์สุพรรณมาช่วยให้กำลังใจอีกครั้ง พวกเขาคือส่วนที่สำคัญมากสำหรับนักฟุตบอลที่จะมีกำลังใจมากขึ้นในการลงเล่นครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image