‘กาม่า’ เชื่อแข้ง ‘บุรีรัมย์’ ยังทำได้ดีกว่านี้ หลังประเดิมบุกเสมอตราด 2-2

‘กาม่า’ เชื่อแข้ง ‘บุรีรัมย์’ ยังทำได้ดีกว่านี้ หลังประเดิมบุกเสมอตราด 2-2

หลังจากที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ของโตโยต้า ไทยลีก2020/21 ประเดิมกุนซือใหม่หน้าเก่าอย่าง อเล็กซานเดร กาม่า ด้วยการบุกไปเสมอกับ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี 2-2 นั้น

อเล็กซานเดร กาม่า กล่าวว่า เกมนี้จริงๆ ตั้งใจจะบุกมาเก็บ 3 คะแนน ทีมสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เยอะมากๆ แต่รูปเกมของทีมต่างออกไปจากเมื่อก่อนที่เคยทำไว้ ซึ่งการเจอกับตราดนั้นเป็นบอลปะทะ พยายามย้ำนักเตะว่า บอลแรก บอลสอง ต้องแกร่งกว่านักเตะตราด แต่มีจังหวะเสียสมาธิทำให้โดนจุดดทษ

“ผมอยู่กับนักเตะมา 4 วัน ผมยังเชื่อว่านักเตะมีคุณภาพ และสามารถพัฒนาไปได้มากกว่านี้ ในความเห็นผมเกมนี้เราเล่นดีกว่า ทำได้ดีกว่า แต่สุดท้ายเรายิงเพิ่มไม่ได้ เลยเสียประตูตีเสมอไป”

กุนซือชาวบราซิล ยังตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการเสริมทีม และศักยภาพของนักเตะในทีมว่า “ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่า ผมแปลกใจมากที่ได้มาอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ตอนอยู่ที่เมืองทอง ผมไม่ได้คิดว่าจะได้กลับมาที่นี่ อาจจะเป็นทีมอื่น หรือประเทศอื่น แต่ผมเองเชื่อว่าสโมสร และปรัชญาของสโมสรเรายังไปได้ แน่นอนเราต้องเล่นให้ได้ดีกว่านี้ เดี๋ยวคงต้องมาขัดเกลาทำให้ทีมนั้นดีขึ้น ตราด เอฟซี เป็นทีมที่เล่นได้แข็งแกร่ง แต่ฟุตบอลมันตัดสินด้วยการยิงประตู ทั้ง 2 ทีม ยิงได้คนละ 2 ประตู ก็ต้องจบลงด้วยการเสมอกันไป”

Advertisement

“ตอนนี้เราต้องกลับมาทำงานกับนักเตะที่เรามีอยู่ก่อน ยังมีอีกหลายเกมให้เล่นในเลกแรก ต้องทำแต้มให้ได้ ต้องกลับมาเล่นบุรีรัมย์สไตล์ เราไม่รู้ว่าจะเอาใครเข้ามาในเลก 2 หรือเปล่า แต่สิ่งที่เราต้องทำคือ สร้างความมั่นใจให้กับนักเตะที่มีอยู่ก่อน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image