‘นิชิโนะ’ เผยนักเตะสมบูรณ์พร้อมฟัดออลสตาร์ ชี้โควิด-19 ทำเตรียมทีมชาติชะงัก

‘นิชิโนะ’ เผยนักเตะสมบูรณ์พร้อมฟัดออลสตาร์ ชี้โควิด-19 ทำเตรียมทีมชาติชะงัก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงอุ่นเครื่องนัดพิเศษกับทีม ไทยลีก ออลสตาร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ห้องแถลงข่าว ราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนการแข่งขัน นำมาโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น กับ “เท่ห์”​ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกขวาของทีม ส่วนไทยลีก ออลสตาร์ นำมาโดยมาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ช และดราแกน บอสโควิช แนวรุกจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี

นิชิโนะ กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ทั้ง 24 คนไม่มีใครบาดเจ็บ คิดว่าทีมพร้อมสมบูรณ์สำหรับเกมนี้ คู่แข่งอย่างไทยลีก ออลสตาร์นั้น มีทักษะที่ดีมากๆ ต้องเตรียมตัวให้ดี และถึงจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง ก็จะให้เน้นเหมือนเกมแข่งขันจริง และเก็บชัยชนะให้ได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การขาดผู้เล่นตัวหลักในการเตรียมทีม จะส่งผลถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในปีหน้าหรือไม่นั้น นิชิโนะ กล่าวว่า เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ ที่ทีมชาติจะไม่สามารถได้ตัวผู้เล่นที่ครบถ้วนแบบนี้ ในปีหน้าก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำได้ ดังนั้นจึงอยากเพิ่มทรัพยากรทีมชาติให้มากขึ้น จะได้มีใช้งานได้ จะเห็นว่าการเรียกตัวทั้ง 2 ครั้ง มีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเยอะขึ้น เริ่มมีการสื่อสารกัน เล่นกันได้เข้าขาขึ้น ดังนั้นในปีหน้าถ้ามีผู้เล่นบาดเจ็บ ก็จะมีคนทดแทนได้

Advertisement

กุนซือแดนปลาดิบ กล่าวต่อว่า ความท้าทายของตัวเองในการทำทีมชาติไทยตอนนี้คือการทำงานภายใต้ข้อจำกัดที่เยอะมากๆ ให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งเกมกับไทยลีกออสตาร์นั้นถือว่าเป็นความท้าทายที่จะทำให้แฟนบอลได้เห็นว่า 24 คนที่เรียกมานั้นมีความสามารถมากแค่ไหน

นอกจากนี้ นิชิโนะ ยังพูดถึงการทำงานทีมชาติตลอด 1 ปีที่ผ่านมาว่า สำหรับทีมชาติชุดใหญ่คิดว่ามีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ ยังคิดว่ามีโอกาสเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้อยู่ แต่ที่น่าเสียดายคือทีมชุดยู-23 ที่ทำผลงานได้ดีในศึกชิงแชมป์เอเชีย ทำให้เห็นว่าสู้กับทีมที่แกร่งกว่าได้ แต่กลับไม่ได้ต่อยอดเพราะติดเรื่องของโควิด-19 ดังนั้นอยู่ที่จะดึงความรู้สึกแบบนั้นกลับมาอย่างไร ให้นักเตะมีความหึกเหิมแบบนั้นเสมอ

ด้านปีกขวาจากสมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า เป็นเกียรติที่ได้ติดทีมชุดใหญ่อีกครั้ง เป็นเกมที่ดีที่จะได้พิสูจน์นักเตะไทย ที่จะเจอกับนักเตะหลายๆ ชาติจากทีมออลสตาร์ หลายคนรู้ดีว่าทีมออลสตาร์มีศักยภาพดี ทั้งวิลเลี่ยม เอ็นริเก้, จอห์น บาจโจ้ ก็จะพยายามเล่นอย่างรัดกุม คิดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกและสู้กันอย่างสูสี

Advertisement

เจริญศักดิ์ กล่าวต่อว่า การได้ติดทีมชาติเรื่อยๆ ก็ขอบคุณโค้ชที่เห็นความสามารถ แต่ปัจจุบันมีรุ่นน้องเก่งๆ ขึ้นมากมากมาย รวมถึงรุ่นพี่ดีๆ ก็ทำให้ตัวเองมีความกระหาย อยากพัฒนาฟอร์มตัวเอง อยากติดทีมชาติ พาทีมชาติและสโมสรประสบความสำเร็จในอนาคต

“ส่วนตัวเกมนี้อยากทำผลงานให้ดี ทำเพื่อทีมก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องการยิงประตูหรือแอสซิสต์นั้นเอาไว้ทีหลัง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image