‘บีจี’ ขอ3แต้มการันตีตั๋วไปเอเชีย ‘เตี้ย’ พร้อมส่ง ‘ลีซอ’ ลงแม้ต่อยจันทร์นี้

‘บีจี’ ขอ3แต้มการันตีตั๋วไปเอเชีย ‘เตี้ย’ พร้อมส่ง ‘ลีซอ’ ลงแม้ต่อยจันทร์นี้

นายเบนจามิน ตัน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัดและผอ.ฝ่ายคลับไลเซนซิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อม “มีท เดอ วอริเออร์” ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2020” นัดที่ 12 ของฤดูกาล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

โดยในงานได้มีการมอบรางวัลประจำเดือนตุลาคม ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ได้แก่ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ จาก​ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี, นักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ อันเดรียส ตูเญซ จาก “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ ลูกยิงของ วิลเลี่ยม พอพพ์ จาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้ในเกมเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2

ด้านความพร้อมเกมนัดที่ 12 ของฤดูกาล คู่บิ๊กแมตช์เป็นการเจอกันระหว่าง บีจี ปทุม ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่ลีโอ สเตเดียม ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง7เอชดี

“โค้ชบอย” ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยเฮดโค้ชของ บีจี ปทุม กล่าวว่า เกมนี้ทีมมีความพร้อมหมด จะขาดเพียงอิรฟาน ฟานดี้ กองหลังชาวสิงคโปร์คนเดียวที่ยังเจ็บอยู่ พร้อมจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เชื่อว่านักเตะทุกคนมีความกระหายเนื่องจากไม่ได้ลงเล่นในบ้านตัวเองมา 3-4 นัดแล้ว อีกทั้งยังเป็นเกมแรกที่แฟนบอลจะเข้ามา 50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจัดเต็มแน่นอน

Advertisement

“ชลบุรีมีเกมรุกที่ดี และด้วยความที่ทีมยังไม่แพ้ใคร เชื่อว่าทุกคนที่มาก็ต้องการจะเอาชนะบีจีให้ได้ทั้งนั้น เช่นเดียวกับการเจอชลบุรีเป็นเกมที่สนุกตลอดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามถ้าชนะเกมนี้ได้ก็น่าจะการันตีการไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้”

ด้าน “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชลบุรี กล่าวว่า ความพร้อมของทีมยังมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ ณัฐพล เปพาทย์ ที่บาดเจ็บอยู่ นัดนี้เชื่อว่าเด็กๆ ในทีมจะมีความหึกเหิม อยากจะวัดฝีเท้ากับทีมที่ดีที่สุดในลีกตอนนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกมสนุกยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามยังเสียดายที่นัดนี้จะยังไม่เจอบีจีฉบับสมบูรณ์ ที่มี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กับ ธีรศิลป์ แดงดา เข้ามาร่วมทีมแล้ว

เกมนี้ทุกคนรู้ดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะชนะ ดังนั้นจึงไปเล่นแบบไม่มีความกดดัน อยากแสดงฝีเท้ามากกว่า ซึ่งผลมันก็ยังออกได้ทั้ง 3 หน้า และมีโอกาสที่จะเก็บคะแนนกลับบ้านมาได้ ส่วนเรื่องโควต้าเอเอฟซีนั้น คิดว่ายังไม่ถึงเวลาของชลบุรี ถ้าหากได้ก็ถือว่าถูกหวย ไม่ได้ก็ไม่ซีเรียส

ส่วนประเด็นของ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าของทีม ที่มีคิวลงต่อยในศึก 10 ไฟท์ 10 ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนั้น ก็สโมสรพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง จะทำไม่ให้เสียงานทั้ง 2 ด้าน เกมนี้จะดูก่อนว่าเหมาะสมที่จะลงเล่นหรือไม่ แต่คิดว่ามีชื่ออย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรม “โตโยต้า ไทยลีก 2020” นัดที่ 12 ของฤดูกาล มีดังนี้ วันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. การท่าเรือ พบ สุพรรณบุรี (เอ็นบีที) วันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. พีที ประจวบ พบ ระยอง (ช่อง 5) เวลา 18.30 น. ตราด พบ ทรู แบงค็อก (เอ็นบีที) วันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. ราชบุรี พบ สมุทรปราการ (เอ็มคอทเอชดี30) เวลา 18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง พบ นครราชสีมา (ช่อง 5) เวลา 18.30 น. สุโขทัย พบ บุรีรัมย์ (เอ็นบีที)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image