สมาคม ไทยลีก และนิชิโนะ พบผู้บริหารสโมสรบียู เชียงราย หารือเรื่องการพัฒนาทีมชาติและลีกอาชีพ

สมาคม ไทยลีก และนิชิโนะ พบผู้บริหารสโมสรบียู เชียงราย หารือเรื่องการพัฒนาทีมชาติและลีกอาชีพ

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร บริษัท ไทยลีก จำกัด และ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้เข้าพบและพูดคุยกับผู้บริหารและโค้ชจากทีม “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน

โดยทรู แบงค็อก นำมาโดยนายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร, นายศิวัช วสันตสิงห์ รองประธานสโมสรฯ และ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่วนสิงห์ เชียงราย นำมาโดย นส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสร, มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา, ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร, เอเมอร์สัน แปร์ไรร่า ผู้ฝึกสอนของทีม เพื่อรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับการพัฒนาทีมชาติไทย และขอบคุณสโมสรที่ให้ความร่วมมือในช่วงฟีฟ่าเดย์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

นายพาทิศ กล่าวว่า การเยี่ยมเยือนสโมสรไทยลีก 1 ครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสโมสร ที่สละเวลาอันมีค่า ร่วมแลกเปลี่ยนทัศนะและไอเดียในการพัฒนาฟุตบอลไทย กับผู้ที่มีส่วนตัดสินใจในทิศทางของสโมสรโดยตรง

“การพบปะครั้งนี้ เป็นรูปแบบการพูดคุยอีกแนวหนึ่ง ซึ่งจะได้เห็นมุมมองและรับฟังความคิดเห็นดีๆ ที่ต่างจากการที่สมาคมฯ หรือ ไทยลีก เรียกประชุมรวมกันทุกสโมสร หรือการไปดูฟอร์มนักเตะตามสนามต่างๆ ซึ่งสิ่งที่ได้และบรรยากาศก็จะแตกต่างกัน เพราะไม่ได้พบกันในวันที่มีการแข่งขันอย่างเดียว ”

Advertisement

“ซึ่งทางเราและสโมสร ก็ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน สำหรับฝั่งเรา ก็ได้พูดถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่สโมสรพึงได้รับ, ยูธลีก, ตารางการแข่งขันของลีกและทีมชาติ รวมถึงคลับ ไลเซนซิง เพื่อให้ฟุตบอลไทยเกิดการพัฒนาตั้งแต่ในระดับสโมสร จนถึงทีมชาติ”

สำหรับหัวข้อการพูดคุย ประกอบไปด้วย

1. เงินชดเชยจากฟีฟ่า ในกรณีที่นักเตะบาดเจ็บจากการเล่นให้ทีมชาติ,

Advertisement

2. สิทธิของสโมสร หรืออคาเดมี่ที่ทำการฝึกฝนนักกีฬาในช่วงอายุระหว่าง 12 – 23 ปี จะได้รับเงินส่วนแบ่งค่าตัวนักกีฬา ทุกครั้งที่มีการย้ายทีม ตามกฎของฟีฟ่า

3. การแข่งขันยูธลีก

4. การถ่ายทอดสดไทยลีก เอฟเอคัพในฤดูกาลนี้

5. ตารางการแข่งขันในระดับสโมสรและทีมชาติ

6. เงื่อนไขคลับ ไลเซนซิง สำหรับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image