‘กิเลน’ เปิด 4 ข้อผิดพลาดเปา ‘วิวรรธน์’ ร้องเรียนส.บอลช่วยพิจารณา

‘กิเลน’ เปิด 4 ข้อผิดพลาดเปา ‘วิวรรธน์’ ร้องเรียนส.บอลช่วยพิจารณา

จากกรณีที่เกิดขึ้นในเกม “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” คู่ระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สิงห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงที่สิงห์ เชียงราย เอาชนะไปได้ 2-1 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวนั้น

ล่าสุด “บิ๊กเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ทางสโมสรได้ทำหนังสือยื่นฟ้องการทำหน้าที่ของ วิวรรธน์ จำปาอ่อน ผู้ตัดสินในเกมคู่ดังกล่าว รวมทั้งคณะทีมงานผู้ตัดสิน ให้กับ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 4 ข้อหาที่สโมสรได้ทำการยื่นฟ้องประกอบด้วย

1. จังหวะที่ พิชา อุทรา หลุดเข้าไปยิงประตูตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ถูกผู้ตัดสินปฏิเสธให้เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งที่จริงเป็นจังหวะที่ พิชา อุทรา วิ่งขึ้นมาจากข้างหลัง

2. เรื่องของ VAR ที่เสียในครึ่งแรก แต่ไม่มีการแจ้งให้กับทีมงานได้รับทราบ และมีผลต่อเนื่องมาถึงกรณีที่ พิชา อุทรา ยิงเข้าไปแต่ไม่มีการเช็ค VAR เพื่อมายืนยันว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าจริงหรือไม่

Advertisement

3. ศนุกรานต์ ถิ่นจอม นักเตะของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่โดนใบเหลืองตั้งแต่ครึ่งแรก และได้เข้าหนักตลอดทั้งเกม แต่ผู้ตัดสินไม่ยอมแจกใบเหลืองที่ 2 ให้เป็นใบแดง และไม่เคยหยุดที่จะมาดูจังหวะที่นักเตะเอสซีจี เมืองทอง ถูกศนุกรานต์ ถิ่นจอม ไล่เตะเกือบตลอดทั้งเกม

4. จังหวะที่ ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ นักเตะของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดนเสียบล้มลงในกรอบเขตโทษในครึ่งหลังอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ตัดสิน วิวรรธน์ จำปาอ่อน ไม่ยอมหยุดดู VAR แต่อย่างใด

ทั้งนี้ วิวรรธน์ จำปาอ่อน เคยถูกลงโทษหลังทำหน้าที่ผิดพลาดมาหมาดๆ ในเกมไทยลีก 2020 นัดที่ 3 เกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดรังเฉือนชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-3 เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกคณะวินัยฯ ลงโทษแบนเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์อีกด้วย

สำหรับรายชื่อผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมที่ สิงห์ เชียงราย ชนะ เอสซีจี เมืองทอง 2-1 เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ย.2563 ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน วิธวรรธน์ จำปาอ่อน , ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่ 1 โชติระวีย์ ทองดวง , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วิเชษฐ์ เกตุแก้ว , ผู้ตัดสินที่ 4 ชัยฤกษ์ งามสม ,ผู้ตัดสิน วีเออาร์ 1 วรินทร สัสดี , ผู้ตัดสิน วีเออาร์ 2 สุริยา หลีอินทร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image