‘โชแปง-ปาแปง’ หวังไปไกลถึงค้าแข้งต่างแดน ชี้ ‘เซ้นส์’ ช่วยให้ฟุตบอลเข้าถึงคนไทยมากขึ้น

‘โชแปง-ปาแปง’ หวังไปไกลถึงค้าแข้งต่างแดน ชี้ ‘เซ้นส์’ ช่วยให้ฟุตบอลเข้าถึงคนไทยมากขึ้น

“โชแปง-ปาแปง” ทิตาธร-ทิตาวีร์ อักษรศรี 2 กองหลังดาวรุ่ง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี พร้อมจะต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งในทีมระดับสโมสร หวังถึงออกไปค้าแข้งระดับต่างประเทศ พร้อมมองว่าการเข้ามาของ “เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนต์” จะช่วยให้ชาวไทยได้ดูฟุตบอลกันมากขึ้น

แฝดซ้าย-ขวา แห่งช้างศึก กล่าวว่า ตอนนี้พยายามทุ่มเทกับการฝึกซ้อมที่การท่าเรืออย่างหนัก เพื่อที่จะได้มีโอกาสเบียดเป็นตัวจริงให้มากขึ้น ทีม 11 ตัวจริงนั้นอยู่กันมานาน ส่วนตัวเพิ่งย้ายมาจึงเข้าใจว่าต้องพิสูจน์ตัวเองก่อน เข้าใจว่าเป็นงานที่ยาก แต่ก็อยากจะทำให้เร็วที่สุด ยิ่งภายในฤดูกาลนี้เลยได้ยิ่งดี แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะนักเตะในทีมนั้นเป็นระดับทีมชาติทั้งสิ้น ประสบการณ์ของทั้งสองคนนั้นยังน้อยกว่ารุ่นพี่ในทีม

โชแปง-ปาแปง กล่าวต่อว่า อนาคตก็อยากจะได้โอกาสออกไปค้าแข้งต่างประเทศบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเจลีก หรือยุโรป เพราะถ้ามองจริงๆ นักเตะไทยที่ออกไปเล่นต่างประเทศมีแค่ 3-4 คนเท่านั้น ก็มองว่าถ้าค่อยๆ ไปทีละก้าว พิสูจน์ตัวเองไปเรื่อยๆ เมื่อไปถึงเจลีกได้ ก็ค่อยต่อยอดไปยุโรปต่อ

ขณะที่ในช่วงหลัง ทั้งสองคนได้รับโอกาสไปปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์มากขึ้นนั้น เจ้าตัวกล่าวว่า ตอนแรกก็มีกังวลว่าจะโดนแฟนบอลต่อว่าหรือไม่ แต่คิดดูแล้ว ต่อให้ไม่ได้ไปออกรายการ แล้วฟอร์มไม่ดี ยังไงก็โดนด่าอยู่ดี ดังนั้นมันอยู่ที่ว่าจะสามารถรักษาฟอร์มตัวเองได้หรือไม่ และการไปออกรายการก็ไม่ได้กระทบต่อการฝึกซ้อม เพราะเวลาไม่ได้ชนกัน อีกทั้งการมาออกรายการ จะช่วยสร้างแฟนกลุ่มใหม่ ให้เข้ามาดูฟุตบอล เพิ่มแฟนคลับให้กับสโมสรได้ด้วย

Advertisement

“การที่เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เอาความบันเทิงเข้ามาสู่โลกฟุตบอล พวกผมมองว่ามันจะกลายเป็นเรื่องที่ดีในอนาคต คนกลุ่มอื่นก็มีโอกาสหันมาสนใจฟุตบอลมาขึ้น ฟุตบอลจะได้ถูกทำให้เข้าถึงง่ายขึ้น”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image