ลุ้นจับสลาก ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยักษ์ไทยลีกมีแววชนกันเอง

ลุ้นจับสลาก ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยักษ์ไทยลีกมีแววชนกันเอง

ศึกฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ” ฤดูกาล 2020 ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี ของฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กำลังเดินทางเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะมีการจับสลากประกบคู่กันในวันนี้

โดยทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น เป็นทีมที่มาจาก โตโยต้า ไทยลีก 9 ทีม ประกอบด้วยแชมป์เก่า “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี, “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้, “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี, “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี, “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี และ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยยังมีเกมตกค้างจากรอบ 32 ทีมสุดท้ายอยู่อีก 1 คู่ คือ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี

ด้านทีมไทยลีก 2 ตอนนี้เหลืออยู่ 2 ทีม คือ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี จากลีกสูงสุด ส่วน อีกทีมคือ เชียงใหม่ เอฟซี ที่ผ่าน โดม เอฟซี มาได้

Advertisement

ขณะที่ตัวแทนจากไทยลีก 3 ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้มี 4 ทีมด้วยกัน ประกอบด้วย สงขลา เอฟซี, เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด, เมืองเลย ยูไนเต็ด และ อุดร ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ การจับสลากจะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 14.00 น. และแข่งขันในวันที่ 13 มกราคม พ.ศ.2564 เพื่อหาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

สำหรับ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2020 ทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image