‘เอเอฟซี’ เตรียมจับสลาก ‘เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021’ รอบแบ่งกลุ่ม 27 ม.ค. ปีหน้า

‘เอเอฟซี’ เตรียมจับสลาก ‘เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021’ รอบแบ่งกลุ่ม 27 ม.ค. ปีหน้า

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศวันจับสลากรอบแบ่งกลุ่มรายการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 โดยจะมีขึ้นในวันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ.2564 ขณะที่การเวิร์คช็อปทีมจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งเอกสารให้กับสโมสรไทยลีกเป็นที่เรียบร้อย

โดยสมาพันธ์ฯ จะจัดพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่มของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ที่สำนักงานใหญ่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ในวันดังกล่าว สำหรับในส่วนของการเวิร์คช็อปแก่สโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ (Video Conference)

สำหรับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 ตัวแทนจากไทยลีก ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีมด้วยกัน ในฐานะลีกที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโซนตะวันออก ประกอบไปด้วย “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ได้สิทธิเล่นรอบแบ่งกลุ่ม และทีมอันดับ 3 ได้สิทธิ์ชนะบายผ่านเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟในฐานะทีมเยือน ส่วนอันดับ 4 จะเริ่มต้นจากการเป็นทีมเหย้าในรอบคัดเลือก รอบสอง ซึ่งยังต้องลุ้นระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ว่าใครจะจบอันดับดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image