‘มาโน่’ ยกไทยลีกดีกว่าวีลีก อุดมด้วยแข้งต่างชาติชั้นดี

‘มาโน่’ ยกไทยลีกดีกว่าวีลีก อุดมด้วยแข้งต่างชาติชั้นดี

หลังจากที่ มาโน่ โพลกิ้ง อดีตกุนซือของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เข้าไปรับงานคุมทีมโฮจิมินห์ ซิตี้ ทีมดังในศึกฟุตบอลวีลีก ของประเทศเวียดนาม ในการแข่งขันฤดูกาล 2021 ซึ่งรับเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 1 ล้านบาทต่อเดือนนั้น

ล่าสุด มาโน่ ได้เปิดเผยผ่านสื่อเวียดนามว่า ฟุตบอลไทยลีกนั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน ทั้งสนามซ้อม, อุปกรณ์ฝึกซ้อม นอกจากนั้นเรื่องของนักเตะต่างชาติที่เข้ามาค้าแข้งในประเทศไทยมีคุณภาพที่ดีกว่า เต็มไปด้วยนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงทั้งสิ้น

อดีตกุนซือแข้งเทพ กล่าวเพิ่มว่า อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นต่างชาติของเวียดนามจะไม่ดี แต่ผู้เล่นเหล่านี้กำลังพิสูจน์ตัวเองอยู่ ขณะที่ผู้เล่นท้องถิ่นนั้นบอกได้ยากว่าใครดีกว่ากัน เมื่อทั้งคู่เจอกันในสนามแข่งขัน ผู้เล่นไทยเก่งในเรื่องของเทคนิคความสามารถเฉพาะตัว ส่วนผู้เล่นเวียดนามมีความแข็งแกร่งและเข้าใจในยุทธวิธีการเล่นดี

ทั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กำลังอยู่ในช่วงการกักตัวที่ประเทศเวียดนาม พร้อมทำงานผ่านภาพวิดีโอเพื่อวางแผนการฝึกซ้อมของทีม และขณะเดียวกันยังมีการเสริมทัพผู้เล่นต่างชาติรายใหม่ โดยเข้ามาสู่ทีมครบทั้ง 3 โควต้า ซึ่งเป็นผู้เล่นตำแหน่งเชิงรุกสัญญาชาติบราซิลทั้ง 3 คน คือ เจา เปาโล (กองหน้า), โจเซ่ ออร์ทิส (กองหน้า) และ เปเป้ เดียกิเต้ (กองกลาง)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image