‘แม่โจ้’ เตรียมฟ้องหลังชวดเล่นรอบชปล. ‘ไทยลีก’ยันว่าไปตามกระบวนการ

‘แม่โจ้’ เตรียมฟ้องหลังชวดเล่นรอบชปล. ‘ไทยลีก’ยันว่าไปตามกระบวนการ

หลังจากที่การแข่งขันไทยลีก 3 “ออมสิน เรจินอล แชมเปี้ยนชิพ” ได้มีมติยุติการแข่งขันในรอบปกติ หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ และมีการจัดอันดับเพื่อหาทีมไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะเป็นการหาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้านั้น

ปรากฎว่าเกิดประเด็นปัญหาในส่วนของโซนภาคเหนือ เมื่อ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ในตาราง ลงเล่น 15 นัด มี 33 คะแนน กับทีมอันดับ 3 พิษณุโลก เอฟซี ลงเล่น 14 นัด มี 32 คะแนน ไม่สามารถตัดสินได้ว่าใครจบอันดับ 2 ของตาราง

ซึ่งที่ประชุมได้ทำการหารือกันหลายด้านก่อนจะมีการตัดสินให้ พิษณุโลก เอฟซี เป็นทีมที่ได้โควต้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก จากการวัดที่เฮดทูเฮด ซึ่งทั้งสองทีมแข่งไป 1 นัด เสมอกัน 0-0 ต่อด้วยประตูได้เสีย, ประตูได้ และแฟร์เพลย์ ซึ่งทางฝั่งพิษณุโลก นั้นเหนือกว่าทุกข้อ และได้มีการลงมติในที่ประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เห็นด้วย 9 เสียง ไม่เห็นด้วย 1เสียง และเสนอให้ตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ 1 เสียง

อย่างไรก็ตามทางฝั่งแม่โจ้ ยูไนเต็ด นั้นไม่ยอมรับคำตัดสินดังกล่าว โดยได้ออกแถลงการณ์ว่าการตัดสินดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อบังคับ และจะถ้าไม่มีการพิจารณาใหม่ จะขอใช้สิทธิทางกฎหมาย

Advertisement

ทางฝั่งของนายศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรพิษณุโลก เอฟซี ได้โพสต์ในเฟซบุ๊คของตัวเองเช่นกันว่า ในที่ประชุมนั้นทางฝั่งแม่โจ้ยืนยันว่าให้การตัดสินของประธานที่ประชุมเป็นผู้ชี้ขาด อีกทั้งสโมสรสมาชิกได้ยื่นข้อเสนอให้หลายทางแต่ทางแม่โจ้เองก็ปฏิเสธทุกช่องทาง เพื่อจะเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “แชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงประเด็นดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า เป็นสิทธิของสโมสรที่จะทำเรื่องอุทธรณ์ได้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อาจจะตั้งคณะกรรมการมาพิจารณาในเรื่องนี้ แต่ก็ยืนยันว่าผลที่ออกมานั้นเป็นมติของทีมในโซนทั้งหมด ถ้าคิดว่าไม่เป็นธรรมก็ว่ากันไปตามขั้นตอนได้

“เรื่องแบบนี้มีทั้งคนได้ผลประโยชน์และเสียผลประโยชน์ แน่นอนว่าถ้าหากให้แม่โจ้ได้สิทธิ ทางพิษณุโลกที่เตะน้อยกว่าก็บอกว่าไม่ยุติธรรมเช่นกัน เรารู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ต้องเกิดปัญหา แต่ที่ออกข้อสรุปมาเพราะเป็นสิ่งที่ตกลงร่วมกัน”

รักษาการประธานไทยลีก ปิดท้ายว่า ถ้าหากว่าสมาคมฯ มีคำสั่งอื่นออกมา ทางไทยลีกก็พร้อมจะทำตามเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกสโมสร ส่วนจะมีปัญหาอะไรตามมา ก็ว่าไปตามกระบวนการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image