‘เจริญศักดิ์’ เปิดใจหลังมือชื่อติดโผดาวรุ่งเอเชีย หวังพา ‘เขี้ยวสมุทร’ จบท็อป3

‘เจริญศักดิ์’ เปิดใจหลังมือชื่อติดโผดาวรุ่งเอเชีย หวังพา ‘เขี้ยวสมุทร’ จบท็อป3

หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดให้แฟนบอลได้โหวตเลือกนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ “เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกจากสมุทรปราการ ซิตี้ และทีมชาติไทย

โดยเจริญศักดิ์ ทำผลงานคว้าดาวซัลโวศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อเดือนมกราคม ปีก่อน รวมถึงในไทยลีกทำไปแล้ว 2 ประตู และ 8 แอสซิสต์ ให้กับต้นสังกัด

เจริญศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจมากๆ เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต คิดว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมแล้ว เป็นความภูมิใจของคนไทยด้วย ไม่คิดว่าจะเข้าไปอยู่ในนั้น เพราะเราก็รู้ดีว่า นักเตะคนอื่นๆ ที่มีชื่อเข้ามาก็มีแต่นักเตะยุโรปและทุกคนก็เก่งๆ ทั้งนั้นคิดว่าด้วยผลงาน ของสมุทรปราการและทีมชาติด้วยที่ทำให้ทางเอเอฟซีมองเห็นความสำคัญของเรา

“ส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมุทรปราการที่อยากให้ผมร่วมทีมต่อ ถึงแม้ว่าจะมีข่าวการย้ายทีม แต่ว่าโค้ช เพื่อนร่วมทีม พี่ๆก็คอยแนะนำและเกาะกลุ่มกันเหมือนครอบครัว ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ได้ ทุกคนทำงานหนักกันมาโดยตลอด สำหรับผมปีนี้ตั้งใจจะช่วยสมุทรปราการให้เต็มที่ จะพาสมุทรปราการไปให้ได้ไกลที่สุด ให้จบท็อป3 หรือท็อป5 หรือเลขตัวเดียวให้ได้”

Advertisement

นอกจากนี้ เจริญศักดิ์ ยังพูดถึง มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชของทีมว่า เมื่อช่วงพักโควิด-19 ทำให้ทีมมีเวลาซ้อมมากขึ้น นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขกัน ดีใจที่ถึงผลงานไม่ดีก่อนหน้านี้ แต่โค้ชก็ไม่ได้หนีไป และสู้ไปพร้อมกัน ซึ่งทุกคนก็ไว้วางใจโค้ชด้วย โค้ชก็เชื่อใจลูกทีม ทำให้พวกเรา ได้ก้าวกระโดดขึ้นมาทำผลงานได้ดีมาตลอดช่วงหลังๆ นี้

“ผมเชื่อว่าสมุทรปราการดีได้มากกว่านี้ ไม่หยุดแค่นี้ ทุกคนก็พร้อมจะล้มทุกทีมในไทยลีก โค้ชเป็นคนละเอียดและเก่งมากๆ โค้ชมักกำกับเรื่องวินัยและก็การตรงต่อเวลามากครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image