‘เมืองทอง’ สวนเอเยนต์ ‘ดังวานลัม’ เตรียมฟ้องหลังยกเลิกสัญญาเอง

‘เมืองทอง’ สวนเอเยนต์ ‘ดังวานลัม’ เตรียมฟ้องหลังยกเลิกสัญญาเอง

หลังจากที่ อันเดรย์ กรูชิน เอเยนต์ส่วนตัวของ ดัง วานลัม นายทวารมือ 1 ทีมชาติเวียดนาม และ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาแจ้งว่านักเตะภายใต้การดูแลของตัวเองได้ยกเลิกสัญญากับกิเลนผยอง เนื่องมาจากว่าการผิดข้อตกลงเรื่องของการเงิน จึงยกเลิกสัญญาตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวเตรียมย้ายไปเล่นให้กับเซเรซโซ โอซาก้า ในเจลีก ญี่ปุ่นนั้น

ล่าสุด “เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกิเลนผยอง เปิดเผยว่า ทางสโมสรพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นตามปกติ หลังจากเจ้าตัวไม่พอใจที่ต้องนั่งสำรอง จึงเริ่มมองหาสโมสรใหม่ และติดต่อทีมเจลีกเบื้องต้นแล้ว แต่การที่เอเยนต์ออกมาบอกว่าได้ยกเลิกสัญญาเรียบร้อยนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด มีแค่ความพยายามยกเลิกสัญญาผ่านทางอีเมล์ 2 หนเท่านั้น โดยอ้างเรื่องผิดนัดการเงิน

นายรณฤทธิ์กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม สโมสรขอยืนยันว่าไม่เคยพลาดการจ่ายเงินเดือนใครนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 และการประชุมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้บันทึกแล้วว่าให้เจรจาและดำเนินการลดเงินเดือนได้ภายใต้คำแนะนำของฟีฟ่า ซึ่งเมืองทองฯ เลือกพักชำระไว้ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับนักกีฬา ซึ่งข้อตกลงนี้เจรจากับนักฟุตบอลว่าจะกลับมาจ่ายเต็มตามปกติและจ่ายส่วนค้างหลังเดือนมกราคมเป็นต้นไป ดังนั้นการที่เอเยนต์ออกมาบอกว่าไม่จ่ายเงิน 2 เดือนแล้วผิดกฎฟีฟ่าเป็นไปไม่ได้ เป็นเพียงเจตนาของเอเยนต์แต่ผู้เดียวที่จะฉกฉวยโอกาศในการเจรจาโอนย้ายไปยังสโมสรอื่นเองเสียมากกว่า

ผอ.กิเลนผยองกล่าวปิดท้ายว่า ทางสโมสรให้โอกาสและตักเตือนดัง วาน ลัม ให้กลับมาซ้อม และเจรจาเงื่อนไขการย้ายทีมได้เลย เพราะเห็นแก่การทำงานร่วมกันอย่างดีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่เอเยนต์กลับเพิกเฉยและเดินหน้าที่จะออกจากสัญญาให้ได้ ตอนนี้ถือว่าสโมสรให้เวลาเพียงพอแล้ว และจะดำเนินการทางกฎหมายทุกช่องทาง โดยการรายงานไปยังสมาคมฟุตบอลฯและฟีฟ่าเกี่ยวกับการทำงานของเอเยนต์ที่อาจจะไม่มีไลเซนส์และใบอนุญาตทำงานที่ประเทศไทยในการทำผิดกฎของสมาคมฟุตบอลและฟีฟ่าอย่างรุนแรง มีบทลงโทษอย่างหนัก ทั้งปรับทั้งแบนต่อตัวนักเตะและเอเยนต์ที่เกี่ยวข้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image