‘กรวีร์’แย้ม ‘ศบค.’ จ่อไฟเขียวให้ ‘ไทยลีก’ แข่งขัน เหลือปรับมาตรการเล็กน้อย

‘กรวีร์’แย้ม ‘ศบค.’ จ่อไฟเขียวให้ ‘ไทยลีก’ แข่งขัน เหลือปรับมาตรการเล็กน้อย

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เข้าไปหารือร่วมกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 19 มกราคม ถึงแนวทางการกลับมาแข่งขันอีกครั้งของฟุตบอลลีกภายในประเทศ หลังจากต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันในเดือนมกราคมออกไป จากการแพร่ระบาดระลอกใหม่

นายกรวีร์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับศบค. ในเบื้องต้นมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่ฟุตบอลไทยลีกจะกลับมางสนามได้อีกครั้ง โดยศบค.แจ้งให้ทางไทยลีก ปรับมาตรการการป้องกันโรคระหว่างการแข่งขันเพิ่มเติมเล็กน้อย โดยเฉพาะในส่วนของการเดินทางข้ามจังหวัด รวมถึงวันที่จะกลับมาลงสนาม

“จากการประชุมหารือกันกับศบค. นับว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี ที่ไทยลีกจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่่งเท่าที่พูดคุยกันทางศบค. ไม่มีปัญหาในการเตะฟุตบอลอาชีพแบบปิด แต่เรายังต้องไปปรับเรื่องมาตรการป้องกันโรคเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย อย่างเช่นการเดินทางข้ามจังหวัด เนื่องจากแต่ละจังหวัดมีมาตรการป้องกันเข้มข้นไม่เหมือนกัน เราต้องมีแผนการทำงานที่ชัดเจนในการเล่นสำหรับจังหวัดนั้นๆ”

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ศบค.นั้นให้เราตัดสินใจว่าจะกลับมาแข่งขันวันไหน สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในช่วงนั้นมากน้อยเพียงใดซึ่งทุกอย่างที่ประชุมร่วมกันถือเป็นสัญญาณที่ดีในการที่ฟุตบอลลีกจะกลับมาลงสนาม โดยในวันที่ 21 มกราคมนี้ ทางไทยลีก จะประชุมร่วมกับศบค. อีกครั้ง และน่าจะได้คำตอบชัดเจนถึงแนวทางการป้องกันโรค รวมถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการกลับเตะฟุตบอลลีก”

Advertisement

“เมื่อได้คำตอบที่ชัดเจนจากศบค. แล้ว ไทยลีกจะมีการนำเสนอมาตรการต่างๆ ให้กับสโมสรสมาชิกได้รับทราบและนำไปปฏิบัติอย่างถูกต้อง ส่วนมาตรการจะมีอะไรบ้างนั้นตอนนี้ผมยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอาจเกิดการสับสนได้ จึงต้องรอให้คำสั่งจากศบค. ออกมาอย่างเป็นทางการ เราจะแจ้งให้ทุกฝ่ายรับทราบโดยพร้อมเพรียงกัน”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองประธานกรรมการในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้เสนอว่าให้การแข่งขันนั้นกลับมาแข่งขันช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image