‘โค้ชอู๊ด’ รับ ‘เจ้าท่า’ ขอหาประสบการณ์ในถ้วยเอเชีย ตั้งเป้าซิวแชมป์เอฟเอคัพให้ได้

‘โค้ชอู๊ด’ รับ ‘เจ้าท่า’ ขอหาประสบการณ์ในถ้วยเอเชีย ตั้งเป้าซิวแชมป์เอฟเอคัพให้ได้

หลังจากที่ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ยืนยันโถสำหรับการจับสลากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม โดย “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี นั้นจะต้องอยู่ในโถ 2 นอกจากนี้ในรอบแบ่งกลุ่มนั้นจะมี 6 กลุ่ม แบ่งการเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มทุกกลุ่ม และรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 3 ทีมนั้น

ผู้สื่อข่าว สอบถามความเห็น “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนการท่าเรือ ถึงความโหดต่อการแย่งเข้ารอบในบอลเอเชียปีนี้ ซึ่ง สิงห์เจ้าท่า มาเล่นรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรก

โค้ชอู๊ด กล่าวว่า การไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม การท่าเรือ เน้นไปหาประสบการณ์ ต้องยอมรับว่าด้วยศักยภาพยังเป็นรองทีมจาก ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน ที่มาเล่นรายการนี้บ่อยๆ หวังจะพัฒนาตัวเอง การเล่นกับทีมระดับนี้ คงเปิดหน้าแลกไม่ได้ เพราะคุณภาพคู่แข่งดีกว่า จะเน้นตั้งรับ แล้วเคาเตอร์แอทแทค

“ยังไม่คิดถึงการเข้ารอบ ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในแต่ละนัด พยายามเอาแต้มมาให้ได้”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเกมฟุตบอลในประเทศ ที่กำลังจะกลับมาเตะอีกครั้ง โค้ชอู๊ด กล่าวว่า สำหรับศึกไทยลีก นัดตกค้าง เยือน สิงห์ เชียงราย วันที่ 31 มกราคม ที่เป็นเกมแรกของการรีสตาร์ต ทางทีมพร้อมอยู่แล้ว เตรียมตัวมาดี มีแมตช์อุ่นเครื่อง ซึ่ง ท่าเรือ มีเกมที่หนัก เพราะจากนั้นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เกมช้างเอฟเอคัพ เล่นในบ้านเจอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“เรายอมรับว่า ในลีกตาม บีจี ปทุม ค่อนข้างห่าง(ตาม 10 แต้ม แต่ท่าเรือแข่งน้อยกว่า 1 นัด) อาจจะแซง ลำบาก ดังนั้นจะต้องเน้นในเอฟเอคัพ ที่ต้องคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อสิทธิในการไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม” โค้ชอู๊ด กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image