‘ฉลามชล’ ขอลุ้น ศบค. ปลดล็อคจ.ชลบุรี หลังไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่หลายวันแล้ว

‘ฉลามชล’ ขอลุ้น ศบค. ปลดล็อคจ.ชลบุรี หลังไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่หลายวันแล้ว

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี หนึ่งในสโมสรที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ทำให้ไม่สามารถใช้สนามของตัวเองทำการแข่งขันในช่วงที่ “โตโยต้า ไทยลีก 2020/21” เตรียมกลับมาลงสนามในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นั้น

โดยมีรายงานว่าทางชลบุรี เอฟซี รวมถึง ตราด เอฟซี ได้ยื่นหนังสือถึงศบค. เพื่อขอปลดล็อคพื้นที่ของจังหวัดตัวเอง ให้เปลี่ยนจากสีแดงเข้ม ลดลงมาเป็นสีแดง หรือสีส้ม เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ภายในจังหวัดลดลงอย่างต่อเนื่องและไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาหลายวัน เพื่อมีโอกาสเตะบอลลีกในบ้านของตัวเอง

ล่าสุด นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาดชลบุรี เอฟซี เผยว่า เท่าที่ทราบจากผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดชลบุรี เผยว่าทางจังหวัดโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รวมถึงหน่วยงานทางสาธารณสุข กำลังเร่งหารือร่วมกันในการเสนอแผนให้ปลดล็อกชลบุรีพื้นจากพื้นที่สีแดงเข้ม เนื่องจากอย่างที่ทราบดีว่าจังหวัดเราไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่ติดต่อกันหลายวันแล้ว ที่สำคัญหน่วยงานทางสาธารณสุขสามารถควบคุมการระบาดในจังหวัดได้แล้ว

“การยื่นเสนอขอให้ชลบุรีพ้นจากโซนสีแดงเข้มเพื่อให้เศรษฐกิจภาพรวมของจังหวัดเดินหน้าต่อไปได้ ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น อาจจะยังไม่เป็นปกติเหมือนที่ผ่านมา แต่น่าจะดีกว่าการจำกัดเรื่องการเดินทาง”

Advertisement

นายจีระศักดิ์ กล่าวปิดท้ายว่า หากคำร้องของทางจังหวัดเป็นผล และศบค. ปลดล็อกพื้น สโมสรชลบุรี จะได้ผลดีตามไปด้วยนั่นคือเราจะสามารถเล่นฟุตบอลลีกในบ้านของเราเองได้ และถ้าเป็นอย่างที่หวังเราจะเล่นที่ชลบุรี สเตเดียม อย่างแน่นอน ทั้งนี้เรามีแผนสำรองไว้อยู่แล้วเช่นกันอย่างที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ เริ่มจากเกมแรกคือฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่จะเตะวันที่ 3 กุมภาพันธ์ หากเรายังเล่นที่บ้านตัวเองไม่ได้ คงต้องใช้สนามของสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นสนามที่ใกล้บ้านเราที่สุด ซึ่งในวันดังกล่าวสนามว่างเนื่องจากสมุทรปราการจะต้องออกไปเยือนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image