ไทยลีกตรวจโควิด72ชม.ก่อนเตะ 5ทีมมีลุ้นเล่นในบ้านถ้าศบค.อนุมัติ

ไทยลีกตรวจโควิด72ชม.ก่อนเตะ 5ทีมมีลุ้นเล่นในบ้านถ้าศบค.อนุมัติ

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก1-3 ได้รับการปลดล็อคจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้กลับมาแข่งขันในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยมีมาตรการเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของการแข่งขันแบบปิด, ตรวจหาเชื้อเดือนละครั้ง หรือการห้ามให้ 5 จังหวัดที่อยู่ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ จันทบุรี, ระยอง, ตราด, ชลบุรี และสมุทรสาคร ทำการแข่งขันนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงช่วงเวลาที่จะต้องทำการตรวจเชื้อก่อนกลับมาแข่งขันนั้น นายกรวีร์ เปิดเผยว่า ขึ้นอยู่กับแต่ละสโมสรว่าจะกลับมาลงสนามเมื่อไหร่ อย่างเช่นคู่ของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ที่จะแข่งขันก่อน ก็ต้องตรวจก่อนแข่งขัน 72 ชั่วโมง ส่วนการตรวจระหว่างฤดูกาลนั้นยังต้องรอคุยรายละเอียดเพิ่มเติมก่อน

บิ๊กแชมป์ กล่าวต่อว่า ในการตรวจครั้งนี้ทางสโมสรจะต้องหาแพทย์หรือเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ที่สามารถทำการตรวจแบบ อาร์ที-พีซีอาร์ มาตรวจที่สโมสร โดยทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จะส่งเครื่องมือและอุปกรณ์เก็บเชื้อต่างๆ ไปให้ และนำผลที่เก็บมามาตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยได้แนะให้เป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด หรืออำเภอ เพราะตอนนี้ทุกจังหวัดมีหมอที่สามารถตรวจแบบนี้ได้แล้ว

นายกรวีร์ กล่าวต่อถึงประเด็นของ 5 จังหวัดควบคุมพิเศษ ที่ต้องหาสนามกลางนั้น แต่ละสโมสรตอนนี้ได้ส่งสนามชั่วคราวมาแล้ว แต่อยากให้เข้าใจว่าการไม่ให้ใช้สนามของตัวเองนั้น เป็นเพราะเงื่อนไขของศบค. ไม่ใช่ไทยลีกหรือสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้สั่งห้าม อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของบางจังหวัดนั้นดีขึ้น อย่างเช่นจังหวัดตราด สโมสรไปคุยกับทางจังหวัด ก็คิดว่าน่าจะแข่งขันได้ ซึ่งจะมีการประชุมของศบค.เรื่องปลดล็อคจังหวัดในวันที่ 31 มกราคม อีกครั้งหนึ่ง ถ้าหากว่าจังหวัดใดได้รับการปลดล็อค ทางไทยลีกก็พร้อมให้แข่งในบ้านตัวเองได้ทันทีเช่นกัน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงทีมสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่จะต้องเดินทางไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศเกาหลีใต้ นั้น นายกรวีร์ กล่าววว่า ข้อมูลที่ได้รับตอนนี้คือไปเกาหลีใต้ก็ต้องกักตัว 14 วัน แต่ไม่รู้ว่าทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กับสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้นั้นจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง แล้วเมื่อกลับมาถึงไทยก็ต้องกักตัวอีก 14 วันเช่นกัน

“เรายพายามวางโปรแกรมให้ไม่กระทบกับทั้งสองทีม แต่เรื่องของการกักตัวต่างๆ คงต้องรอใกล้ๆ แข่งขัน ให้ทางสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ หรือเอเอฟซี แจ้งมาตรการที่ชัดเจนมาอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image